Tối nay, chung kết kinh điển bóng chuyền nữ Việt Nam

12:11 Thứ bảy 17/12/2016 | 1

TinTheThao.com.vnNgân hàng Công thương sẽ đối đầu Thông Tin Lienvietpostbank ở trận chung kết giải bóng chuyền VĐQG 2016.

lpb_5981

 Thông Tin Lienvietpostbank hiện đang là nhà ĐKVĐ của giải. Ảnh: Internet.

Sau nhiều ngày so tài, giải bóng chuyền VĐQG 2016 đã bước vào giai đoạn cuối và cuộc đối đầu giữa Thông Tin Lienvietpostbank (TT LVPB) và Ngân hàng Công thương (NHCT) được xem là trận chung kết trong mơ tại giải.

Trước đó tại bán kết NHCT khá vất vả để đánh bại Thanh Hóa với tỷ số 3-1. Trong khi TT LVPB cho thấy sức mạnh vượt trội và giành chiến thắng chóng vánh sau ba ván trước VTV Bình Điền Long An.

So với thời điểm một năm về trước lực lượng giữa hai CLB đã có nhiều sự xáo trộn. Phía TT LVPB, Bùi Ngà vừa trở lại sau chấn thương, trong khi Âu Hồng Nhung - một chủ công thuần túy bắt buộc phải chuyển sang chơi libero do Phạm Thị Liên nghỉ thi đấu. Rất may trong thời gian gần đây, Trần Thị Thảo và Trần Tôn Nữ Ly Linh đã cho thấy sự tiến bộ nhất định trên hàng công, cùng với đó là sự trở lại của Phạm Thị Yến đã giúp đội bóng quân đội có nhiều phương án tấn công hơn.

Trong khi đó phía NHCT đôn lên đội hình nhiều gương mặt trẻ như Đinh Thị Thúy, Đoàn Thị Xuân. Lối chơi của đội bóng này đã chuyển biến rõ rệt trong năm nay, điển hình là ở sự chặt chẽ giữa hàng công và hàng thủ. Hồi đầu năm, Hà Thị Hoa, Kim Huệ, Nguyễn Thị Xuân, Bùi Vũ Thanh Tuyền,... từng xuất sắc vô địch giải bóng chuyền quốc tế VTV Bình Điền.

Tương quan lực lượng giữa hai đội hiện không quá chênh lệch nhau. Còn xét về tỷ số đối đầu, TT LVPB đa phần là đội giành chiến thắng trong khoảng ba năm vừa qua. Dù thế nào đi nữa thì đây cũng là một cuộc đấu hứa hẹn cân tài cân sức.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 12:15 17/12/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục