“Tôi muốn trở thành HLV giống như Mourinho”

22:25 Thứ sáu 19/06/2020

TinTheThao.com.vnCựu trung vệ người Brazil đã có những lời chia sẻ thú vị về quãng thời gian được làm việc cùng “người đặc biệt”.

Mùa hè năm 2008, Jose Mourinho trở thành HLV của Inter Milan. Chỉ sau 2 mùa giải ở Giuseppe Meazza, ông đã giành được 2 Scudetto, 1 UEFA Champions League, 1 Coppa Italia, 1 Supercoppa Italiana. Bên cạnh đó, vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha còn rất được lòng các cầu thủ.

Mới đây, Lucio cũng đã chia sẻ tình cảm về “người đặc biệt”. Trả lời phỏng vấn với Il Posticipo, cựu trung vệ người Brazil cho biết:

“Khi giai đoạn này trôi qua, tôi sẽ bắt đầu tham gia công tác huấn luyện. Để bắt đầu đi trên con đường này, tôi phải học hỏi rất nhiều vì chơi bóng là 1 chuyện, huấn luyện lại là vấn đề khác. Nếu bạn là 1 cầu thủ đẳng cấp, chưa chắc bạn sẽ thành công khi trở thành HLV. Vì vậy, tôi muốn học hỏi thật nhiều."

Lucio:

 Jose Mourinho thời còn làm việc ở Inter Milan.

"Jose Mourinho là mẫu HLV lý tưởng của tôi. Ông ấy cư xử như 1 người đàn ông, là 1 HLV nhưng cũng là 1 người bạn. Tôi thích tính cách của ông ấy. Nhờ Jose, tôi đã học được rất nhiều điều ở Inter Milan, ví dụ như cách quản lý phòng thay đồ. Trở thành 1 HLV luôn rất khó khăn. Bạn phải làm việc với nhiều cầu thủ cá tính, nổi tiếng và đến từ những nền văn hóa khác nhau. Có người Brazil, người Argentina, người Cameroon, người Hà Lan tại Inter Milan. Mourinho đã làm rất tốt, ông ấy là kiến trúc sư trong thành công ở mùa giải 2009 – 2010.

Jose muốn giành chiến thắng bằng tất cả khả năng của mình và điều này làm cho ông ấy trở nên đặc biệt. Mourinho đã nói chuyện rất nhiều với chúng tôi, ông ấy biết cách để nói lời động viên. Đó là những khoảnh khắc tuyệt vời, khiến chúng tôi cảm thấy ấm lòng. Chúng tôi đã có được những gì mà mọi người luôn mơ ước. Trong 45 năm, Inter Milan không giành được Champions League. Chúng tôi rất vui vì những gì đã làm được.”

Ngày đầu tiên của Alexis Sanchez tại Inter Milan:

 

 

Faro | 21:27 19/06/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục