"Tôi không muốn dẫn dắt ĐT Italia thêm 1 lần nào nữa"

17:56 Chủ nhật 15/11/2020

TinTheThao.com.vnVị HLV 72 tuổi vẫn luôn bị ám ảnh bởi những gì mình đã gây ra cho nền bóng đá Italia.

 

Tất cả bàn thắng của Ciro Immobile cho ĐTQG Italia

Số mệnh của đội tuyển Italia từng được gắn liền với "quy luật 12 năm". Cụ thể, kể từ năm 1970, cứ sau 12 năm, Azzurri lại lọt vào 1 trận chung kết World Cup. Vậy nên, trước thềm vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu, các Tifosi đã kỳ vọng rằng Gianluigi Buffon và các đồng đội sẽ làm được điều tương tự.

Tuy nhiên, dưới sự dẫn dắt của HLV Gian Piero Ventura, niềm hy vọng ấy đã bị biến thành thảm họa. Azzurri trình diễn lối chơi đơn điệu, thiếu bản sắc tại vòng loại. Đến loạt trận play-off với Thụy Điển, họ đã bị đánh bại, qua đó có lần đầu tiên sau 60 năm không được tham dự vòng chung kết World Cup. 

Ventura:

 Gian Piero Ventura đã tạo nên thảm họa với bóng đá Italia.

Mới đây, Gian Piero Ventura, người được gọi là "tội đồ nước Ý", đã hồi tưởng về quá khứ đau buồn này. Trả lời phỏng vấn với TuttocalcioPuglia.com, vị thuyền trưởng 72 tuổi chia sẻ:

"Thỉnh thoảng, tôi vẫn nghĩ về điều đó. Tôi tức giận với bản thân vì những lựa chọn mà mình đã đưa ra. Tôi đã bỏ qua một số lời mời khác để quyết định tham gia chuyến phiêu lưu cùng ĐTQG.

Khi ấy, tôi vẫn còn hợp đồng 2 năm với Torino, và 1 CLB rất lớn ở Serie A đã chào mời bằng 1 bản giao kèo có thời hạn 3 năm. Tôi đã từ bỏ tất cả vì Lippi cho tôi cơ hội làm HLV của Azzurri. Mọi người đều nói đó là đỉnh cao của sự nghiệp. Thế nhưng, 1 ngày sau khi tôi ký hợp đồng, Lippi đã ra đi và một mình tôi phải quản lý mọi vấn đề, bao gồm cả kỹ chiến thuật lẫn tâm lý cầu thủ.

Nếu tôi được trở lại Azzurri? Không, tôi tuyệt đối sẽ không nhận lời. Vào lúc này, tôi cũng không nên làm điều đó. Các trợ lý cũng khuyên tôi rằng nên lựa chọn nơi làm việc mà mình đã biết rất rõ."

Faro | 16:58 15/11/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục