'Tôi đã nghĩ về việc chuyển sang đội nam, nhưng tôi đang hạnh phúc với đội nữ'

21:22 Chủ nhật 17/11/2019

TinTheThao.com.vnHLV người Hà Lan chỉ ra điểm khác nhau giữa một đội bóng nam và một đội bóng nữ.

Trên thế giới hiện nay có nhiều HLV nam dẫn dắt các đội bóng nữ, thành công nhất có thể kể đến trường hợp của cựu danh thủ Phil Neville ở đội tuyển Anh, huyền thoại Everton cũng vừa được chỉ định làm HLV trưởng của tuyển nữ Vương quốc Anh, chuẩn bị cho Thế vận hội mùa hè vào năm tới.

Ngược lại, việc HLV nữ dẫn dắt đội bóng nam không hề phổ biến, nhưng với tài năng của mình, nữ HLV Sarina Wiegman từng được liên hệ với một CLB chơi ở Eredivisie. Ở tuổi 50, cựu tiền vệ này đã có một bảng thành tích khá đáng nể, đặc biệt là chức vô địch châu Âu năm 2017 và á quân World Cup 2019 với đội nữ của Hà Lan.

 Sarina đang rất thành công với tuyển nữ Hà Lan.

Nói về việc chuyển qua huấn luyện đội bóng nam, Sarina cho biết: "Tôi đã từng nghĩ về điều đó, nhưng hiện tôi đang hạnh phúc với tuyển nữ Hà Lan. Tôi không biết liệu tôi có phải đổi phương pháp huấn luyện nếu làm việc với đội bóng nam hay không, cơ bản vẫn là bóng đá. Khi là HLV, bạn cũng phải làm một nhà quản lý."

"Bên trong phòng thay đồ của một đội bóng nữ cũng khác với đội bóng nam. Những người đàn ông có thể nói 'mẹ kiếp' rồi đi uống bia với nhau. Với những người phụ nữ, mọi người sẽ thực sự cần nói chuyện để có thể hiểu nhau hơn."

Thống kê ấn tượng của 2 đội đá chung kết World Cup nữ 2019: 

Hoài Thu | 20:25 17/11/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục