"Tôi đã không thấy điều đó tại Arsenal trong một thời gian dài"

19:20 Thứ năm 12/09/2019

TinTheThao.com.vnCựu đội trưởng Arsenal đã có những chia sẻ về tình hình đội bóng.

Trong tất cả những thứ mà Arsenal có thể thay đổi để trở lại với vị thế đẳng cấp thế giới, Per Mertesacker đã biết rõ đâu mới là yếu tố cốt lõi nhất. Đoàn kết một câu lạc bộ thường nhận phải nhiều chỉ trích từ người hâm mộ, cùng một mối quan hệ không mấy tốt đẹp với chủ sở hữu, giám đốc điều hành và cả huấn luyện viên. Làm được điều này sẽ mang đến một giá trị khôn lường cho Arsenal.

Mertesacker đã trải qua những năm tháng cuối cùng đầy khó khăn tại Emirates cùng với ông thầy cũ của mình, Arsene Wenger. Anh cảm thấy có một phần trách nhiệm với những sự giận dữ mà cổ động viên mang đến cho Wenger, sau khi họ không thể vô địch Premier League và còn bị đánh bật khỏi Top 4 trong mùa bóng cuối của chiến lược gia người Pháp.

Per Mertesacker pinpoints how Arsenal can become world class with Reiss Nelson and Joe Willock - Bóng Đá

 Không ít cổ động viên từng quay lưng với Arsenal.

Sau sự ra đi của Wenger, khoảng cách giữa cổ động viên và câu lạc bộ vẫn còn đó với những chiếc ghế trống rải rác khắp Emirates, họ cũng phẫn nộ về việc Stan Kroenke kiểm soát hoàn toàn Arsenal. Nhưng Metesacker đã nhận thấy dấu hiệu tích cực trong những tuần gần đây sau những động thái rõ ràng từ ban huấn luyện. Điển hình là việc họ đầu tư vào thị trường chuyển nhượng với 72 triệu bảng bỏ ra cho Nicolas Pepe.

Tuy vậy, cựu trung vệ người Đức biết rõ Arsenal vẫn còn nhiều điều phải làm. Khi được hỏi sẽ thay đổi điều gì để biến Pháo thủ trở thành đội bóng đẳng cấp thế giới một lần nữa, Mertesacker đã có những chia sẻ chân thành với Football London:

"Tôi nghĩ Arsenal nên xây dựng một sự kết nối tốt nhất giữa các cầu thủ và người hâm mộ, vì điều này sẽ khiến họ thực sự cảm thấy đây là một đội bóng tốt nhất. Một nền văn hoá mà mọi người đều tin tưởng lẫn nhau rằng Arsenal có thể trở lại với đẳng cấp thế giới. Những còn nhiều khía cạnh khác."

Per Mertesacker pinpoints how Arsenal can become world class with Reiss Nelson and Joe Willock - Bóng Đá

 Mertesacker đang là HLV đội trẻ của Arsenal.

"Quan điểm của tôi là thành lập một học viện mang tầm cỡ thế giới, để người hâm mộ thấy được những tài năng giỏi nhất thi đấu ở đội một. Bên cạnh đó, huấn luyện viên đang làm mọi cách để đưa Arsenal trở lại Champions League, và Giám đốc kỹ thuật mới luôn muốn những sự tuyển dụng tốt nhất có thể. Đây là điều mà tôi đã không thấy ở câu lạc bộ trong một thời gian dài."

"Bạn có thể cảm nhận được tại Emirates có một sự tin tưởng vào học viện. Tôi chỉ muốn xây dựng Arsenal dựa trên nó và đào tạo những tài năng giỏi nhất. Willock đang thi đấu tốt, nhưng cậu ấy cần phải tận dụng cơ hội và có những đóng góp rõ ràng, Nelson cũng vậy."

Huỳnh Phong | 17:30 12/09/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục