'Tôi có cả quốc tịch Đức và Hà Lan, nhưng không có tuyển nào gọi tôi cả'

17:45 Chủ nhật 16/02/2020 | 2

TinTheThao.com.vnTrụ cột của Atalanta vẫn chưa từng được khoác áo đội tuyển quốc gia.

Robin Gosens của Atalanta có cha là người Hà Lan, mẹ là người Đức. Giống như hầu hết đồng đội của mình, hậu vệ này vốn là một cầu thủ không mấy tiếng tăm. Anh bắt đầu sự nghiệp ở giải vô địch Hà Lan với Vitesse, sau đó chơi cho Heracles Almelo và chuyển đến Atalanta vào mùa hè năm 2017 với giá chưa đến 1 triệu euro.

 Gosens chưa từng được chơi cho đội tuyển quốc gia.

Những mùa giải gần đây, Robin Gosens trở thành một trong những trụ cột giúp Atalanta liên tiếp đạt được nhiều thành tích ấn tượng. Mùa giải này, bản thân anh đã đóng góp 7 bàn thắng và 5 kiến tạo, giúp Atalanta đứng thứ tư trên BXH Serie A, ghi 1 bàn thắng ở Champions League, góp công giúp đội nhà tiến vào vòng 16 đội.

Dù vậy, hậu vệ này vẫn chưa từng được khoác áo đội tuyển quốc gia, hiện anh vẫn đủ điều kiện chơi cho Hà Lan hoặc Đức nhưng chưa được bên nào liên hệ: "Truyền thông đã nói nhiều về điều này, nhưng tôi thì chưa nghe được điều gì. Tôi cảm thấy dòng máu Hà Lan và Đức chảy trong người mình tương đương nhau. Tôi lớn lên ở Đức, sống gần biên giới, nhưng tôi đã chơi bóng ở Hà Lan một thời gian dài."

"Nếu nhận được 2 đề nghị cùng lúc, tôi sẽ nghe theo sự lựa chọn của trái tim. Tôi không nghĩ chơi cho bên nào sẽ là tốt hơn hay tệ hơn."

CĐV Bồ Đào Nha ăn mừng sau khi đội tuyển đánh bại Hà Lan: 

Hoài Thu | 16:47 16/02/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục