Tội cho Arsenal bị phũ, tội cho Unai Emery lại phải đau đầu

20:58 Thứ bảy 20/04/2019

TinTheThao.com.vnMùa giải đang đi đến hồi kết, kỳ chuyển nhượng sắp đến, và với những "tin buồn" mới nhất, Unai Emery sẽ lại phải "vò đầu bứt tai".

Nicolas Tagliafico như đã biết từ lâu trở thành niềm khao khát của Arsenal. Rõ ràng, với việc ở vị trí hậu vệ trái, Nacho Monreal sẽ hết hợp đồng vào tháng 7 tới. Đây cũng là lí do khiến HLV người Tây Ban Nha sốt sắng kiếm một hậu vệ trái.

Tuy nhiên, mới đây tờ Football London đã bất ngờ đưa tin khẳng định lời đề nghị từ phía Arsenal đã bị Ajax Amsterdam thẳng thừng từ chối. Cụ thể, người đại diện của Tagliafico là Schlieper đã khẳng định đại diện Hà Lan không muốn mất thêm trụ cột, đồng thời chia sẻ nếu có ra đi, ưu tiên của cầu thủ người Argentina cũng sẽ là Italia.

Arsenal & Liverpool suffer huge blow in Nicolas Tagliafico transfer chase as agent speaks out - Bóng Đá

Tagliafico muốn rời đi, nhưng Ajax không muốn bán, và nếu có thì ưu tiên hàng đầu cũng sẽ là Serie A.

Với mức giá chỉ 22,5 triệu bảng, cầu thủ của Ajax rõ ràng là một bản hợp đồng lý tưởng với Pháo thủ xét trên mọi khía cạnh. Tuy nhiên với những thông tin từ chính người đại diện của cầu thủ này, khả năng Arsenal có thể chiến thắng được Inter Milan - một đội bóng cũng đang rất muốn có Tagliafico - là không hề cao. Vì thế lúc này, Unai Emery có lý do để đau đầu với câu hỏi: Tìm ai thay thế Nacho Monreal đây?

Một lần nữa, câu chuyện ngân sách lại cần được đem ra nói tới. Theo nhiều thông tin, chiến lược gia người Tây Ban Nha chỉ được duyệt chi khoảng 45 triệu bảng, còn lại ông sẽ phải tự tìm cách gia tăng số tiền này từ việc đẩy đi một vài cầu thủ trong đội hình đi. Trong bối cảnh mà giá cầu thủ đã tăng phi mã như hiện tại, con số ít ỏi đó thật khó để Emery làm nên chuyện.

Arsenal & Liverpool suffer huge blow in Nicolas Tagliafico transfer chase as agent speaks out - Bóng Đá

Ai sẽ thay thế Nacho Monreal, đó sẽ là câu hỏi khiến Unai Emery trong thời gian sắp tới

Rõ ràng, thời điểm hiện tại không có nhiều hậu vệ trái đáng mua lại công khai muốn rời câu lạc bộ chủ quản như Tagliafico, mà sắp tới có xuất hiện thì một đội bóng như Arsenal cũng chẳng bao giờ được xem là một ứng viên nặng ký trên thị trường chuyển nhượng. Vì thế, giải pháp thông qua con đường chuyển nhượng dễ thấy chỉ còn là một cánh cửa hẹp với Arsenal.

Một phương án khác cho Unai Emery là dùng những cái tên "cây nhà lá vườn". Thế nhưng sự khắc nghiệt của Premier League là điều mà ai cũng biết, và liệu những tài năng trẻ chưa biết mùi trận mạc của đại diện bắc London có thể làm tốt khi được trao gửi niềm tin hay không, e là chính ông thầy người Tây Ban Nha cũng chẳng nắm chắc.

Anh Tú | 15:00 20/04/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục