Tốc độ và đột biến, Nicolas Pepe đang tái hiện lại hình ảnh của Eden Hazard

22:41 Thứ tư 04/09/2019

TinTheThao.com.vnKhông bùng nổ như khi còn ở Lille, nhưng với những kỹ năng mà Nicolas Pepe đang thể hiện, anh đang phần nào phác họa lại dáng dấp của Eden Hazard thuở nào.

Phút thứ 7, trận đấu giữa Arsenal và Liverpool, trung vệ Virgil van Dijk áp sát Nicolas Pepe ở khu vực giữa sân để cướp bóng. Thời điểm này Arsenal đang tràn lên phản công, sau đường chuyền dài của Matteo Guendouzi, Pepe chạm bóng, xoay người rất nhanh, bỏ lại Van Dijk rồi đẩy bóng hướng về khung thành Liverpool.

Đó là lần đầu tiên kể từ tháng 3/2018, trung vệ người Hà Lan mới bị đối phương rê bóng vượt qua, và Nicolas Pepe, cầu thủ lần đầu tiên được đá chính ở Premier League đã làm được điều tưởng chừng như bất khả thi ấy. Mặc dù trận đấu này Arsenal vẫn thua 1-3, nhưng dấu ấn của cầu thủ người Bờ Biển Ngà để lại vẫn rất ấn tượng.

Tốc độ và đột biến, Nicolas Pepe đang đi trên con đường của Eden Hazard - Bóng Đá

 Pepe cầm bóng vượt qua Van Dijk trong trận đấu giữa Arsenal và Liverpool.

Sau 4 trận đấu liên tiếp được tạo điều kiện ra sân, Pepe vẫn chưa thể ghi được bàn thắng đầu tiên trong màu áo mới, "Pháo thủ" vẫn đang sống nhờ vào song sát Aubameyang và Lacazette. Tuy nhiên, bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử của họ vẫn cho thấy tiềm năng cực lớn của mình.

Rất lâu rồi, Arsenal mới sở hữu mẫu cầu thủ có khả năng rê bóng tốc độ, đột biến và hiệu quả như ngôi sao người Bờ Biển Ngà. Tính đến hết vòng bốn, Pepe chính là người dẫn đầu Premier League về khả năng đi bóng qua người thành công với 15 lần.

Mặt khác "số 19" cũng tham gia rất tích cực vào lối chơi chung của toàn đội với trung bình 23,5 đường chuyền thành công mỗi trận và tạo ra 3 cơ hội ăn bàn cho các đồng đội. Trong trận đấu với Spurs, chính Pepe là người đã tung ra đường chuyền quyết định giúp Alexandre Lacazette ghi bàn rút ngắn cách biệt.

Tốc độ và đột biến, Nicolas Pepe đang đi trên con đường của Eden Hazard - Bóng Đá

 Cầu thủ người Bờ Biển Ngà sở hữu khả năng rê bóng rất ấn tượng.

Kỹ thuật, rê bóng tốt nhưng vẫn tương tác ổn với các vệ tinh xung quanh, Pepe mang chút gì đó dáng dấp của Eden Hazard ngày nào, một cầu thủ cũng từng xuất thân ở Lille và thành danh tại Premier League. Điểm nổi bật nhất của ngôi sao người Bỉ cũng chính là khả năng đi bóng qua người và tạo sự đột biến cao trong mỗi trận đấu anh góp mặt. Thêm nữa, Hazard còn là chân kiến tạo rất cừ trong màu áo Chelsea.

HLV nổi tiếng Jose Mourinho đã bỏ ra rất nhiều thời gian để theo dõi CLB Lille, cho nên ông hiểu rất rõ về tài năng của Pepe: "Tôi nghĩ cậu ấy là một cầu thủ rất, rất tài năng. Sẽ có chút nghi ngại về khoảng thời gian thích nghi của cậu ấy nhưng rõ ràng Pepe là một chàng trai trẻ tài năng".

Ai cũng biết Mourinho rất khó tính, cho nên được ông ngợi khen thì chắc chắn Pepe phải thuộc dạng tài năng hiếm có. Và tính đến thời điểm này, màn trình diễn của "số 19" đang phần nào đó chứng minh lời nói của Mourinho là hoàn toàn xác đáng.

Xem video Pepe trả lời phỏng vấn ngày ra mắt Arsenal:

Vương Ngọc | 21:50 04/09/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục