Toàn thắng trước Malaysia, Việt Nam hiên ngang vào vòng 2 Davis Cup với ngôi đầu bảng

23:13 Thứ năm 05/04/2018

TinTheThao.com.vnĐội tuyển quần vợt Việt Nam đã xuất sắc đánh bại Malaysia với tỷ số 3-0 để đứng đầu bảng A Davis Cup 2018 nhóm 3 châu Á khu vực Thái Bình Dương.

Giống như hai ngày thi đấu trước đó, HLV Trương Quốc Bảo tiếp tục tin tưởng Trịnh Linh Giang với vai trò lĩnh ấn tiên phong. Một lần nữa tay vợt 20 tuổi gốc Hà Nội không phụ sự kỳ vọng của ban huấn luyện và các đồng đội.

Viet-Nam-David-01

 Trịnh Linh Giang gặp đôi chút khó khăn nhưng đã hoàn thành tốt vai trò tiên phong.

Giành break ở game thứ ba để sóm vươn lên dẫn 3-1, tay vợt Việt Nam bất ngờ để Christian Didier Chin quân bình tỷ số 3-3 khi để mất bàn giao bóng ở game 6. Không hề nao núng, bằng kinh nghiệm và bản lĩnh, Linh Giang một lần nữa vươn lên bằng một break ở game đấu tiếp theo trước khi xuất sắc bảo vệ lợi thế và giành chiến thắng 6-4 ở set đấu đầu tiên sau 41 phút thi đấu. Tiếp đà hưng phấn Linh Giang tiếp tục thi đấu áp đảo ở ván thứ hai và anh chỉ mất thêm 33 phút để đánh bại đối thủ kém 3 tuổi của Malaysia với tổng tỷ số 2-0 (6-4; 6-0) qua đó tạo đà tâm lý thuận lợi cho các thành viên còn lại của đội tuyển quần vợt Việt Nam.

Viet-Nam-David-11

 Hoàng Nam vẫn cho thấy đẳng cấp vượt trội của mình.

Sau Linh Giang, tới lượt tay vợt số một Việt Nam là Lý Hoàng Nam xuất trận. Và với đẳng cấp vượt trội, á quân giải India F3 Futures 2018 đã không mất quá nhiều thời gian (51 phút) để khuất phục đối thủ lớn hơn mình 8 tuổi Muhammad-Ashaari Zainal với tỷ số 2-0 (6-0; 6-1). Chiến thắng của Hoàng Nam cũng đã giúp Việt Nam chính thức giành ngôi đầu bảng A Davis Cup 2018 nhóm 3 châu Á khu vực Thái Bình Dương bất chấp kết quả của trận đấu đôi sau đó.

Viet-Nam-David-13

 Phạm Minh Tuấn và Lê Quốc Khánh kết thúc một ngày thi đấu ấn tượng của đội tuyển quần vợt nam Việt Nam.

Ở trận đánh đôi thủ tục, Phạm Minh Tuấn và Lê Quốc Khánh đã hoàn thành một chiến dịch vòng bảng ấn tượng của chúng ta bằng chiến thắng 2-1 có đôi chút nhọc nhằn (7-6; 4-6; 6-4) sau hơn 2 giờ thi đấu trước cặp đôi Ahmed Deedat Abdul Razak và Syed Mohd Agil Syed Naguib.

Với 3 trận toàn thắng lần lượt trước các đối thủ Pacific Oceania, Campuchia và Malaysia đội tuyển quần vợt nam Việt Nam đã có vé vào vòng tiếp theo bằng ngôi vị nhất bảng A. Đối thủ của chúng ta ở trận đấu tranh chiếc vé lên nhóm 2 sẽ là đội xếp thứ nhì bảng B (chưa xác địch và rất có thể là Qatar).

Đính Chính: Do có những nhầm lẫn nghiêm trọng về thông tin về tay vợt Trịnh Linh Giang ở các bài viết kết quả của đội tuyển Việt Nam tại bảng A Davis Cup 2018 nhóm 3 châu Á khu vực Thái Bình Dương, nay TinTheThao.com.vn xin đưa ra thông tin đính chính.
Theo đó Trịnh Linh Giang là tay vợt nam 20 tuổi người Hà Nội (ở các bài viết trước, tác giả có nhầm là nữ). Đây là thông tin sai sót vô cùng nghiêm trọng và chúng tôi rất xin lỗi tất cả các cá nhân và tập thể liên quan, đặc biệt là đối với vận động viên Trịnh Linh Giang cũng như toàn bộ độc giả của TinTheThao.com.vn. Chúng tôi hy vọng sẽ không lập lại bất kỳ sai sót nào như vậy trên TinTheThao.com.vn và rất cảm ơn những bạn đọc đã góp ý để chúng tôi kịp thời khắc phục.
Nam Thành - TinTheThao.com.vn - TTVN | 22:35 05/04/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục