Toàn diện và bị ghét bỏ - đây mới là cầu thủ quan trọng nhất với Lampard

15:15 Thứ tư 25/11/2020

TinTheThao.com.vnChelsea đã giành thắng lợi 2-1 trước Rennes để chính thức giành vé đi tiếp ở Champions League sớm 2 vòng đấu.

 

Những khoảnh khắc tuyệt vời của Mason Mount ở Derby Country

Olivier Giroud là người hùng của The Blues với bàn thắng quyết định. Nhưng có một cầu thủ gây ấn tượng hơn cả, đó là Mason Mount.

 - Bóng Đá

 Mount xứng đáng nhận được lời khen ngợi.

Trong mắt nhiều người, Mason Mount không thể thú vị như 2 tân binh được Chelsea chiêu mộ, Kai Havertz và Hakim Ziyech. Ở ĐTQG, anh bị lu mờ bởi sự bùng nổ của Jack Grealish. Anh chỉ được xem là một 'con ong chăm chỉ'. Thậm chí, không ít người mỉa mai Mount sở dĩ được tin dùng ở Chelsea bởi anh là 'con trai của Lampard'.

Nhưng qua nhiều trận đấu mùa này, đặc biệt là chiến thắng của Chelsea trước Rennes, Mount cho thấy anh quá toàn diện. Tiền vệ người Anh sở hữu thể lực dồi dào, rất biết cách tuân thủ chiến thuật, không ngại 'đá xấu', nhưng vẫn rất kĩ thuật, và có thừa sự sáng tạo. Không có gì ngạc nhiên khi Mount được cả Frank Lampard lẫn Gareth Southgate yêu mến.

HLV Lampard có lý khi lên tiếng bảo vệ Mount trước những mỉa mai trên mạng xã hội: "Mason không thực hiện những pha đi bóng qua người ảo diệu, nhưng cậu ấy biết cách thực hiện những đường chuyền sắc nét và hiệu quả. Cậu ấy pressing cũng như bất kỳ cầu thủ tiền vệ nào mà tôi từng làm việc cùng hoặc chơi cùng.

Có đến 100 điều trong cách chơi của Mason gây ấn tượng với các HLV mà cậu ấy làm việc."

 - Bóng Đá

 Mount chơi quá hay trước Rennes.

Trước Rennes, trong hiệp 1, Mount nhận được một đường chuyền khó, mà một cầu thủ kém cỏi hơn sẽ để mất kiểm soát. Nhưng anh đã khống chế đầy tinh tế, vượt qua sự áp sát của 2 cầu thủ đối phương, khiến 'thần đồng' Eduardo Camavinga phải té ngã.

Cũng ở hiệp 1, Mount xuất sắc chặn đứng lần đi bóng của cầu thủ đối phương, rồi vẻ một 'đường cong' tuyệt vời với để Callum Hudson-Odoi dễ dàng ghi bàn mở tỷ số.

Thống kê sau trận cho thấy, Mount đã có rê bóng thành công 100% (3 lần), tạt bóng chính xác 100% (2 lần), tắc bóng thành công 100% (3 lần), tạo ra 2 cơ hội, và có 1 đường kiến tạo. Một màn trình diễn hoàn hảo, đẳng cấp của cầu thủ mới 21 tuổi.

Mount được thay ra ở phút thứ 66, nhưng đây có thể được coi là một lời khen ngợi. Với lịch thi đấu dày đặt của Chelsea, Mount phải được nghỉ ngơi, và đó là tín hiệu cho thấy anh rất cần thiết với đội bóng, cho các trận đấu quan trọng sắp tới với Tottenham và Leeds.

Minh Tuấn | 14:17 25/11/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục