TOÀN CẢNH lực lượng Arsenal trước đại chiến Atletico Madrid

20:00 Thứ tư 25/04/2018

TinTheThao.com.vnTrước thềm trận đấu sinh tử với Atletico Madrid, HLV Arsene Wenger đã nhận được thông tin hết sức tích cực.

Theo đó, chiến lược gia người Pháp xác nhận Jack Wilshere sẵn sàng xung trận. Ông nói: "Jack đã tham gia buổi tập vào ngày hôm nay của chúng tôi. Anh ấy trông có vẻ khá ổn vì vậy anh ấy đủ khả năng để chơi bóng vào thứ Năm." 

TOÀN CẢNH lực lượng Arsenal trước đại chiến Atletico Madrid - Bóng Đá

 Wilshere trở lại là tin không thể vui hơn với Wenger. 

Đây là một sự trở lại hết sức cần thiết bởi Arsenal đang gặp khó khăn về mặt lực lực lượng, đặc biệt ở khu vực giữa sân. Cuối tuần qua, họ có trận thắng 4-1 hết sức giòn giã trước West Ham, nhưng Pháo thủ phải trả cái giá khá đắt bởi chấn thương của Mohamed Elneny. Trong một pha va chạm cuối hiệp một, mắt cá chân của tiền vệ người Ai Cập đã bị trẹo và anh cần đến ba tuần để dưỡng thương. Tình hình bi đát đến nỗi, ông Wenger phải đưa Ainsley Maitland-Niles vào sân chơi như một tiền vệ phòng ngự. 

Bên cạnh đó, tiền vệ Henrikh Mkhitaryan, người không chơi từ trận lượt đi với CSKA Moscow vẫn đang chạy đua với thời gian và không nhiều khả năng sẽ ra sân đêm nay. Đây là một điều khá đáng tiếc bởi Mkhitaryan là nguồn sáng tạo vô bờ của Arsenal. Anh mang đến cho Arsenal 4 đường kiến tạo ở Premier League và 1 tại Europa League. 

Với việc Pierre-Emerick Aubameyang không được đăng kí ở Europa League, trọng trách ghi bàn sẽ được đặt hết lên vai Alexandre Lacazette. Tiền đạo người Pháp không được nghỉ ngơi khi đá đủ 90 phút trong trận derby hồi Chủ nhật. Bù lại, lại đã bỏ túi hai bàn thắng và nâng tổng số bàn thắng ghi được mùa này lên con số 17. Như Wenger đã nói trước đó, vấn đề của Lacazette không nằm ở thể lực mà nằm ở sự tự tin khi trở lại sau chấn thương. 

TOÀN CẢNH lực lượng Arsenal trước đại chiến Atletico Madrid - Bóng Đá

 Lacazette đã lấy lại cảm giác ghi bàn vốn có. 

Ngoài ra, việc David Ospina chấn thương dài hạn sẽ mang đến cơ hội bắt chính cho Petr Cech. Cầu thủ người CH Séc không có phong độ thực sự ổn định trong mùa này, nhưng có thể tin rằng kinh nghiệm trận mạc sẽ giúp anh cùng hàng thủ Arsenal vượt qua sức ép lớn lao của hàng công Atletico. 

Tin cực vui cho Cech cũng như Arsenal là "khắc tinh" của họ - tiền đạo Diego Costa đã gặp chấn thương gân kheo. Chính HLV Diego Simeone đã xác nhận rằng "không có cơ hội nào cho Costa" để tham dự trận đấu trên sân Emirates.

Costa ghi 3 bàn trong 6 lần đụng độ Arsenal (khi còn khoác áo Chelsea). Lần gần nhất anh chọc thủng lưới Pháo thủ là vào tháng 5/2017, khi ghi bàn trong trận Chung kết FA Cup. 

Diego Simeone chưa bao giờ thua các đội bóng Anh khi phải hành quân xa nhà. Ông thắng 1 và hòa 2. (Chelsea: Hòa 1, thắng 1, Leicester: Hòa 1).

Ngọa Long - BongDa.com.vn - TTVN | 16:22 25/04/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục