TOÀN CẢNH chuyển nhượng Barca: Tất bật thanh lý; chờ đợi bom tấn

18:58 Thứ sáu 23/06/2017

TinTheThao.com.vnBarcelona đang bước vào mùa Hè vô cùng bận rộn với công việc mua sắm và thanh lý hàng tá cầu thủ.

Những mục tiêu hướng đến

Héctor Bellerín (Arsenal), Marco Verratti  (Paris Saint-Germain), Philippe Coutinho (Liverpool), Paulo Dybala (Juventus), Kyle Walker (Tottenham Hotspur), Djibril Sidibé (Monaco), João Cancelo (Valencia), Christian Eriksen (Tottenham Hotspur).

Ai nên mua?

Tân HLV Ernesto Valverde xác định hậu vệ phải và hàng tiền vệ là những vị trí cần được ưu tiên bổ sung để đưa Barca trở lại vị thế của mình. Sự ra đi của Dani Alves đã khiến Gã khổng lồ gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm người kế vị. Sergi Roberto mặc dù không ít lần tỏa sáng nhưng không thể phủ nhận anh chưa đủ đẳng cấp để khỏa lấp vị trí của Alves. Hành lang cánh phải chính là điểm yếu của Barca mà các đối thủ thường xuyên khai thác ở mùa giải vừa qua.

 - Bóng Đá

 Hai mục tiêu chính của Barca.

João Cancelo, Djibril Sidibé và Kyle Walker là những cái tên được nhắm đến. Tuy nhiên những động thái gần đây cho thấy Hector Bellerin đang rất muốn trở về để khoác áo đội bóng xứ Catalunya. Vấn đề lúc này là Barca phải chồng đủ số tiền mà Arsenal mong muốn để họ đồng ý nhả người. Trong khi đó, thương vụ Marco Verratti cũng đang tiến triển khá tốt khi tiền vệ người Italia đã bày tỏ nguyện vọng được gia nhập đội chủ sân Camp Nou, khó khăn lúc này là PSG vẫn đang kiên quyết giữ chân cầu thủ chủ lực của họ.

Ousmane Dembele nằm trong mục tiêu chuyển nhượng của Blaugrana, anh là sự bổ sung hợp lý trên hàng công. Tuy nhiên giá cả đang là rào cản trong thương vụ này khi ngân sách của Barca sẽ không còn nhiều nếu hoàn tất hai bản hợp đồng Bellerin và Verratti. Phương án dự phòng mà đội bóng xứ Catalunya chuẩn bị đó là kích hoạt điều khoản mua lại Gerard Deulofeu từ Everton chỉ với giá 10,5 triệu euro.

Ai nên giữ?

Một số tin đồn được truyền thông dựng lên là Man Utd đang muốn sở hữu Neymar, đây là điều gần như không tưởng bởi tiền đạo người Brazil đang khá hạnh phúc tại Camp Nou. Lionel Messi hiện vẫn chưa ký vào một bản hợp đồng mới, vì vậy BLĐ Barca cần phải đẩy nhanh quá trình gia hạn với siêu sao số một của mình.

Ai nên bán?

 - Bóng Đá

Valverde đau đầu trong việc thanh lý cầu thủ. 

Khác biệt của Real Madrid và Barcelona ở mùa giải vừa qua là lực lượng trên băng ghế dự bị của hai bên khá chênh lệch. Nếu như đội hình hai của Kền kền đủ sức chinh chiến để giữ thể lực cho các trụ cột thì Barca gần như không có sự thay thế nào đáng tin cậy. Hệ quả là mặc dù xoay tua nhiều nhưng hiệu quả chả bao nhiêu. Hai bản hợp đồng đắt giá Andre Gomes và Paco Alcacer rất có thể sẽ rời Camp Nou trong mùa Hè này. Arda Turan đang được Arsenal và Galatasaray liên hệ. Barca đang lắng nghe những lời đề nghị về trường hợp của Lucas Digne, Jérémy Mathieu, Denis Suárez và Rafinha, nếu đội bóng nào đưa ra mức giá hợp lý, CLB sẵn sàng để họ ra đi. Những bản hợp đồng cho mượn như Vermaelen, Douglas, Tello hay Munir sẽ không có trong kế hoạch của Valverde mùa tới.

(Theo Football365)

Endo - Thể thao Việt Nam | 15:57 23/06/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục