“Tòa tháp Tandil” vẫn đứng vững

15:09 Thứ năm 30/06/2016 | 1

(TinTheThao.com.vn) - Juan Martin del Potro đã vượt qua vòng một Wimbledon và dù ít hay nhiều thì đó vẫn là một tín hiệu lạc quan về sự trở lại của anh ở đấu trường Grand Slam.

7 năm, con số đủ để lớp bụi thời gian phủ mờ đi nhiều thứ. Tuy nhiên với del Potro ký ức ngọt ngào ở US Open 2009 dường như chỉ mới diễn ra hôm qua.

Năm ấy del Potro bất ngờ quật ngã tượng đài Roger Federer với tỷ số 3-2 ở chung kết. Chàng trai 21 tuổi người Argentina khiến cả làng banh nỉ chấn động. Cũng từ chiến quả đó, del Potro nổi lên và được kỳ vọng sẽ là người phá vỡ thế độc tôn của bộ 4 Federer - Nadal - Murray - Djokovic.

Thắng 3-0 ở trận mở màn là kết quả ấn tượng với del Potro. Ảnh: Internet.

Nhưng rồi tài hoa bạc mệnh, del Potro liên tục dính chấn thương ở cả hai cổ tay và khó ai có thể tưởng tượng có lúc anh bị đánh bay khỏi top 1,000 thế giới. Phải trầy trật lắm "tòa tháp Tandil" mới dần tìm lại chính mình, song khoảng thời gian trở lại của anh bị ngắt quãng nhiều lần vì cứ chấn thương - bình phục - rồi lại tái phát chấn thương.

Trở lại với Wimbledon sau ba năm vắng bóng. Del Potro cho thấy chấn thương chỉ có thể ngăn del Potro đến với đỉnh cao chứ không thể dập tắt được đam mê cháy bỏng của anh. Ở trận mở màn, niềm tự hào của quần vợt châu Mỹ đánh bại tay vợt chủ nhà Stephane Robert (hạng 79 thế giới) bằng điểm số ấn tượng 6-1, 7-5, 6-0.

“Cảm giác thật tuyệt vời khi được quay trở lại đây sau 3 năm vắng bóng. Đã có lúc tôi ở rất gần với quyết định giải nghệ vào cuối mùa giải năm ngoái. Nhưng giờ đây, tôi lại có cơ hội được hưởng thụ quần vợt, bầu không khí tuyệt vời của quần vợt," del Potro hào hứng nói.

Wimbledon cho đến nay vẫn là niềm khao khát lớn của del Potro bởi cứ hễ đến mùa sân cỏ là y như rằng anh phải lên bàn mổ. Những giải Wimbledon trong quá khứ mà del Potro từng chơi là những giải đấu mà anh không có được phong độ lẫn thể trạng tốt nhất. Không ai có thể trả lời được câu hỏi del Potro sẽ vào đến vòng mấy ở Wimbledon 2016, song được trải nghiệm cảm giác tuyệt vời ở All England Club cũng là một cột mốc đáng nhớ của del Potro sau chấn thương.

Del Potro thừa nhận phong độ anh chưa thể như thời đỉnh cao nhưng cổ tay đã bớt đau hơn: “Năm nay, thách thức lớn nhất đối với tôi là làm sao hoàn tất mùa giải trong tình trạng khỏe khoắn để sẵn sàng chuẩn bị thật tốt cho năm sau”.

Nam Anh | 15:09 30/06/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục