Tỏa sáng với 3 cú rebounds ở những giây cuối, Tyson Chandler có màn ra mắt thành công trong màu áo LA Lakers

15:56 Thứ năm 08/11/2018

TinTheThao.com.vnĐây quả thực là một cuộc đua về điểm số khốc liệt trên bảng điện tử. Những chỉ số liên tục ngang bằng nhau cho đến những giây cuối của trận đấu, không bên nào chịu tỏ ra lép vế.

Trên sân, Lakers chỉ có thể thở phào nhẹ nhõm khi trọng tài nổi còi kết thúc trận đấu còn bầy sói chỉ biết tự trách mình khi đã không thể bứt lên làm người dẫn điểm và giành chiến thắng cuối cùng. Điểm đáng nói đây là trận thua thứ 8 của đội bóng áo trắng và huấn luyện viên Tim Thibodeau như đang ngồi trên đống lửa.

Sau màn rượt đuổi ngoạn mục và phần thắng cuối cùng thuộc về đoàn quân áo vàng Lakers, 114- 110. Trận đấu này đồng nghĩa với việc Lakers giành được chiến thắng thứ 5 sau 11 trận đã đấu. Trận đấu này cũng là trận ra mắt đầu tiên của trung phong đã từng một lần lên ngôi vô địch NBA, Tyson Chadler.

Khởi đầu trận đấu là màn “thi thố“ xem đội nào giành được nhiều ... chỉ số TO hơn và có vẻ như các cầu thủ trên sân của cả hai bên cũng “khá là đồng thuận“ cùng nhau cống hiến những chỉ số như vậy . Bình luận viên của đài ESPN cũng đã phải thốt lên rằng “ Of, họ lại làm điều đó nữa kìa “. Nhưng đội chủ nhà đã làm tốt hơn Timberwolves về mặt dứt điểm trong mỗi lần đoạt được bóng và phản công nhanh.

lk1

 Lebron James vô cùng dũng mãnh trong vòng vây đối phương

 Sau khoảng 3 phút tấn công nhanh như vũ bão, thế trận bắt đầu được đưa về nhịp độ chậm hơn khi ông Thibodeau kéo Derrick Rose về vị trí cầm bóng và đội khách bắt đầu triển khai các tình huống đánh Pick And Roll và tận dụng các match up nhiều hơn. Karl Anthony Towns đã mạnh dạn cầm bóng và đánh thẳng vào vị trí của trung phong Javale McGee và nổi bật chính là cú slamdunk trước cầu thủ của Lakers. Về phía phòng thủ, Karl Anthony Towns cũng đã có một tình huống chase down block dành tặng cho Lebron James khi Lakers tiến hành phản công nhanh ngay trong hiệp 1.

Đội chủ nhà, với sự xuất hiện của Lonzo Ball và Lebron James trên sân, đội bóng áo vàng vẫn giữ lối đánh triển khai bóng nhanh và những chân chạy như Kuzma hoặc Brandon Ingram luôn sẵn sàng lao lên trước để tạo lợi thế kiểm soát các vùng không gian gần rổ và thực hiện dứt điểm. Tuy nhiên, một điểm trừ khá lớn của đội bóng này chính là thái độ thi đấu hơi thiếu quyết tâm của cậu cả nhà Ball.

lk2

 Tyson Chadler có màn ra mắt khá ấn tượng trong màu áo mới LA Lakers

Gần như có thể thấy, với đội hình xuất phát trên sân ngày hôm nay, Lakers không hề có một bài tấn công cụ thể nào trừ những đường chạy phản công nhanh. Chỉ tới khi Tyson Chadler, Rajon Rondo hoặc ngay cả “ gã hề “ Lance Stephenson vào sân, Luke Walton mới quyết định rằng đội bóng của ông phải chơi tính toán hơn và bình tĩnh hơn trở lại. Dù đã 36 tuổi, nhưng việc Tyson Chadler kí với Lakers cũng đã đem lại những lợi thế to lớn về mặt kinh nghiệm dành cho đội bóng. Khả năng đi yểm trợ cho cầu thủ khác hoặc di chuyển không bóng xoay quanh vòng hình thang của anh đã phát huy rất tốt. Anh có 23 phút trên sân, và dủ chỉ ghi có 2 điểm nhưng anh đã đóng góp tới 8 cú bắt bóng bật bảng và đặc biệt là những tình huống rebounds ở cuối trận.

Một điểm đáng chú ý trong trận đấu này là hôm nay, hoa hồng đã lại nở. Derrick Rose, sau khi nghỉ thi đấu giữa chừng trong trận trước , anh đã lại quay trở lại và nổ súng. 31 điểm và đặc biệt là có tới 7 cú ném 3 điểm thành công sau 9 lần ra tay, hiệu suất hơn 80 %. Bên cạnh đó, Jimmy Butler cũng đã thi đấu tuyệt hơn rất nhiều khi bản thân anh cũng đưa tên  mình lên bảng chỉ số với 24 điểm, 5 cú ném 3 tương tự  như người đồng đội của mình, đạt hiệu suất FG cả trận là 50 %. Nhưng, chừng đó sự cố gắng vẫn không là đủ bao giờ là đủ cả.  Tỉ số 2 hiệp và 3 luôn được giữ trong một khoảng cách rất toàn là 35 đều và 21 đều.

lk3

 Những số 23 nổi tiếng của bóng rổ đương đại.

Càng về cuối trận, do bên phía bầy Sói sử dụng đội hình chính quá nhiều nên điểm yếu về thể lực của họ đã bộc lộ. Tới lúc này, Lakers và những cái đầu chứa đầy IQ của họ, đã có những tính toán để triển khai những đường bóng khoét thẳng từ hai bên đáy rổ để tận dụng khoảng trống phía sau lưng các tiền phong của Timberwolves. Những con người được chọn để tiến hành lối đánh này là Kyle Kuzma và Ingram. Nếu như những tình huống này không thành công, bóng sẽ được trả lại  cho Lonzo Ball hoặc Rondo để điều phối lại. Hơn thế nữa, họ còn có con bài tẩy Josh Hart sẵn sàng hạ thủ đối phương từ vạch ném 3 điểm.

Một chiến thắng cần thiết cho đội hình của Lakers để củng cố niềm tin cho các cầu thủ trẻ. Còn bên phía Minnesota Timberwolevs, tiếng chuông báo động về phong độ của đội bóng đã vang réo ngay sau gáy. Người hâm mộ trung thành của họ vừa hân hoan khi cầu thủ được mọi người yêu mến là Rose đang trở lại nhưng đồng thời, cũng lo lắng cho vị trí của đội bóng con cưng hơn bao giờ hết.

Lion King - theo Bongro24h.vn | 15:52 08/11/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục