Tỏa sáng ở hiệp cuối, Harden giúp Rockets vượt ải Sacramento Kings

13:14 Thứ năm 19/10/2017

TinTheThao.com.vnJames Harden có một hiệp cuối cực kỳ ấn tượng qua đó giúp Houston Rockets đánh bại Sacramento Kings với tỷ số 105-100 ngay tại nhà thi đấu Golden 1 Center của đối thủ.

Houston Rockets không hề tỏ ra mệt mỏi khi mà liên tiếp hai ngày phải thi đấu trên sân khách của Golden State Warriors (hôm qua 18/10) và Sacramento Kings. Chính đại diện thành Houston mới là đội có thế trận lấn lướt hơn. Clint Capela, James Harden, Eric Gordon, Ryan Anderson đưa đội khách vượt lên dẫn 13-9 chỉ sau chưa đầy 6 phút thi đấu. Thế nhưng việc sử dụng quá nhiều các tình huống bắn ba không hiệu quả (4 tình huống thành công sau 12 lần thử ở hiệp đấu đầu tiên) đã khiến James Harden và các đồng đội bỏ lỡ nhiều cơ hội tấn công. Trong lúc đó Kings cũng kịp tổ chức lại hàng thủ của mình qua đó dần rút ngắn tỷ số. Garrett Temple, De'Aaron Fox, Vince Carter đưa chủ nhà vượt lên dẫn 25-23 khi mà thời gian thi đấu của hiệp một chỉ còn 30 giây. Nhưng cú ném ba thành công của PJ Tucker ở tình huống tấn công sau đó đã giúp Rockets kết thúc hiệp đấu đầu tiên với lợi thế dẫn điểm 26-25.

HOU-SAK-10

 Houston Rockets có game đấu lấn lướt trước Sacramento Kings.

Những phút đầu hiệp hai chứng kiến sự hiệu quả trong chiến thuật zone defence 2-1-2 của đội chủ nhà. Sacramento Kings hạn chế khá tốt các tình huống băng cắt và bắn xa của đối thủ. Nhờ thế, đoàn quân của HLV Dave Joerger có thêm nhiều các cơ hội phản công. Vince Carter bắn ba thành công cùng với các pha ghi điểm của Kosta Koufos, Garrett Temple đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn 32-26 sau gần 2 phút 30 giây thi đấu của hiệp hai. Nhưng lợi thế dẫn điểm của đội chủ sân Golden 1 Center nhanh chóng bị san lấp khi mà các tay ném bên phía Houston Rockets bắt đầu tìm được phương án xuyên phá thế trận phòng ngự trên. Eric Gordon chơi cực kỳ cơ động đem lại nhiều sự rối loạn cho hàng thủ Sacramento Kings. Chỉ trong vòng chưa đầy một phút sau đó, tay ném mang áo số 10 đã có 5 điểm cá nhân, 1 rebound, 1 kiến tạo để giúp Rockets lấy lại lợi thế dẫn điểm 34-32.

James Harden dù có hiệu suất không thực sự tốt ở nửa đầu game đấu với chỉ 3/11 lần bắn rổ thành công vẫn góp tới 13 điểm cá nhân, 5 kiến tạo, 3 rebound trong hai hiệp đầu tiên trong đó có 6/6 tình huống ném phạt. Nhưng cái tên đáng chú ý nhất ở nửa đầu trận không thể không nhắc đến Clint Capela. Tay ném 23 tuổi người Thụy Sĩ góp tới 14 điểm cá nhân, 9 rebound chỉ trong 14 phút có mặt trên sân. Góp công không nhỏ trong việc tạo lợi thế dẫn điểm 52-48 cho Houston Rockets trước khi hai đội bước vào thời gian nghỉ giữa game.

HOU-SAK-16

  Clint Capela thi đấu khá hay trước Sacramento Kings.

Capela tiếp tục có màn thể hiện ấn tượng đầu hiệp ba. Trung phong sinh năm 1994 mở đầu hiệp bằng cú dunk cực kỳ đẹp mắt. Tài năng người Thụy Sĩ thể hiện khả năng kiểm soát bảng rổ vô cùng tốt và đóng góp dấu ấn khá lớn giúp Houston Rockets kéo dãn khoảng cách lên thành 10 điểm 62-52 chỉ sau chưa đầy 3 phút thi đấu của hiệp ba. Nhưng rồi điểm yếu nơi hàng phòng ngự của đội khách bắt đầu bộc lộ. Đại diện thành Houston không ít lần để cho các tay ném chủ nhà có đủ không gian thực hiện các pha dứt điểm của mình. Buddy Hield ghi 10 điểm liên tiếp cho Sacramento Kings chỉ trong chưa đầy hai phút từ giữa phút thứ bảy đến giữa phút thứ 9 để san bằng cách biệt 68-68 cho chủ nhà. Ngay lập tức HLV Mike D'Antoni buộc phải sử dụng quyền hội ý của mình. Không lấy lại mạch ghi điểm quen thuộc, nhưng những sự điều chỉnh của nhà câm quân 66 tuổi đã giúp đội khách phòng ngự tốt hơn sau đó. Eric Gordon giúp Rockets lần nửa có lợi thế dẫn điểm bằng 1 pha bắn ba chuẩn xác và 2 quả ném phạt thành công trước khi Willie Cauley-Stein thực hiện cú dunk khép lại hiệp đấu thứ ba với tỷ số 72-75 nghiêng về các vị khách.

HOU-SAK-12

 Những nổ lực của Sacramento Kings là chưa đủ để họ giành chiến thắng.

Sự giằng co tiếp tục được thể hiện trong hiệp đấu quyết định. Những tưởng đại diện đến từ bang Texas sẽ có chiến thắng dễ dàng hơn rất nhiều khi James Harden vào sân và thực hiện hai pha bắn ba chuẩn xác liên tiếp để kéo dãn khoảng cách lên thành 10 điểm 89-79 khi mà thời gian thi đấu chỉ còn 6 phút là kết thúc. Ngay lập tức HLV Dave Joerger phải xin quyền hội ý và đưa ra hàng loạt những điều chỉnh. Tận dụng sự lỏng lẻo của hàng thủ Rockets, đội chủ nhà thực hiện nhiều tình huống xâm nhập khu vực hình thang. Willie Cauley-Stein, George Hill thay nhau rút ngắn tỷ số cho Sacramento Kings. Khi thời gian thi đấu chỉ còn 41 giây là kết thúc, chênh lệch giữa hai bên chỉ còn là 3 điểm 93-96.

NBA-01

 James Harden bùng nổ ở những thời điểm quyết định.

Do áp lực thời gian, đội chủ nhà buộc phải sử dụng chiến thuật đổi phạt lấy thời gian. Nhưng đáng tiếc khi mà Eric Gordon, James Harden, Ryan Anderson, Trevor Ariza lại quá ổn định trong các tình huống hưởng phạt của mình. Chung cuộc Houston Rockets giành chiến thắng 105-100.

Thắng lợi này cho thấy sự mạnh mẽ của Houston Rockets ở mùa giải năm nay. Không Chris Paul trong đội hình, đại diện thành Houston vẫn có được thế trận lấn lướt trước một đối thủ khó chơi như Sacramento Kings. Tuy vậy điểm yếu nơi hàng phòng ngự của họ cũng suýt khiến thầy trò HLV Mike D'Antoni phải trả giá. Nhưng với hai game sân khách liên tiếp trong hai ngày không phải là điều dễ dàng với bất kỳ đội bóng nào. Chiến thắng này có công rất lớn của James Harden khi anh góp tới 27 điểm cá nhân (trong đó có tới 12 điểm ở hiệp cuối), 3 rebound, 9 kiến tạo, 2 steal. Nhưng đáng chú ý nhất là màn trình diễn của trung phong 23 tuổi Clint N'Dumba-Capela, tay ném người Thụy Sĩ ghi double double 22 điểm, 17 rebound (5 tình huống bắt bóng bật bảng khi tấn công), 1 kiến tạo, 3 steal chỉ trong 28 phút có mặt trên sân. Eric Gordon cũng có màn thể hiện không tồi với 25 điểm cá nhân, 4 rebound, 3 kiến tạo. Vào chủ nhật này, Rockets sẽ trở về sân nhà trong cuộc đón tiếp Dallas Mavericks.

Bên phía chủ nhà, Willie Cauley-Stein là cầu thủ nổi bật nhất với một double double (21 điểm, 10 rebound). Sacramento Kings sẽ có chuyến làm khách vào ngày thứ sáu cũng với đối thủ Dallas Mavericks.

Một vài thống kê đáng chú ý của game đấu:

HOU-SAK-09

 

Box Score:

HOU-SAK-07

 

HOU-SAK-08

 

Video tổng hợp trận đấu:

Nam Thành - Thể thao Việt Nam | 11:25 19/10/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục