Tô Văn Vũ: Tia chớp đường biên lợi hại của đội bóng đất Thủ

12:55 Thứ sáu 24/05/2019

TinTheThao.com.vnTô Văn Vũ là một trong những tiền vệ thi đấu ấn tượng nhất mùa này với phong độ thi đấu thăng hoa, xuất thần tại V-League và đấu trường AFC Cup.

Tô Văn Vũ sinh năm 1993, cao 1m71, được mệnh danh là người thay thế "đứa con thần gió" Nguyễn Vũ Phong, tiền vệ ghi bàn giúp Việt Nam đánh bại Thái Lan tại Bangkok trong trận chung kết lượt đi AFF Cup 2008.

Thật vậy, cầu thủ gốc Thanh Hóa này với những đường dốc bóng tốc độ và lối chơi tận hiến đã chinh phục những người yêu bóng đá đẹp. Ở mùa giải thứ 3 khoác áo đội chủ sân Gò Đậu, Tô Văn Vũ tiến bộ vượt bậc và đã trở thành một trong những mắt xích quan trọng nhất thành phần Bình Dương.

Tô Văn Vũ: Tia chớp đường biên lợi hại của đội bóng đất Thủ - Bóng Đá

Tô Văn Vũ và Bình Dương thi đấu ấn tượng tại AFC Cup mùa này. Ảnh AFC.

Thật ra mùa giải năm ngoái, Tô Văn Vũ khiến khán giả ngỡ ngàng khi lập cú đúp trong trận Bình Dương hòa Hà Nội 3-3 tại sân Hàng Đẫy trong trận bán kết cúp quốc gia. Vũ “gà” là vua phá lưới cúp quốc gia 2018 với 4 bàn thắng góp công lớn vào chức vô địch của Bình Dương. Ở tuổi 26, Tô Văn Vũ đang ở độ chín trong sự nghiệp cầu thủ và mùa này tiền vệ mang số 28 này thi đấu rất ấn tượng. 

Có thể nói Tô Văn Vũ thi đấu thăng hoa, xuất thần cả ở đấu trường quốc nội V-League và sân chơi châu lục AFC Cup. Tại V-League, anh ghi 1 bàn thắng đẹp mắt, kiến tạo cho đồng đội ghi bàn còn lại trong trận hòa 2-2 trước nhà đương kim vô địch Hà Nội FC tại sân Gò Đậu.

Ở đấu trường AFC, Tô Văn Vũ thể hiện phong độ xuất sắc, truyền nguồn cảm hứng cho đồng đội. Anh ghi 3 bàn thắng và Bình Dương thắng cả 3 trận này. Đáng chú ý là 2 trong 3 pha lập công của Tô Văn Vũ là những siêu phẩm được AFC đánh giá cao. Trong đó, bàn thắng mở điểm vào lưới Shan United (Myanmar) của Tô Văn Vũ được bình chọn là bàn thắng đẹp nhất vòng đấu thứ 4 AFC Cup 2019.

Thi đấu xông xáo, có mặt ở mọi điểm nóng trên sân, Tô Văn Vũ được đồng đội gán cho biệt danh “người không phổi”. Sở hữu nền tảng thể lực sung mãn nhưng điểm nổi bật làm nên thương hiệu Tô Văn Vũ, đó là những cú gặt bóng kỹ thuật loại bỏ đối thủ trong phạm vi hẹp. Tiền vệ này không ghi bàn thường xuyên nhưng mỗi khi anh lập công đều là bàn thắng đẳng cấp, xứng đáng đưa vào sách giáo khoa bóng đá.

Tô Văn Vũ: Tia chớp đường biên lợi hại của đội bóng đất Thủ - Bóng Đá

 Niềm vui chiến thắng của Tô Văn Vũ. Ảnh AFC.

So với mặt bằng chung các cầu thủ Việt Nam khá kín tiếng, Tô Văn Vũ có sự tin vào khả năng chuyên môn của bản thân. Khi được hỏi về cơ hội lên tuyển, tiền vệ này cho biết: “Tôi đang có phong độ tốt và nếu duy trì phong độ như hiện tại, tôi nghĩ mình hoàn toàn xứng đáng được trao cơ hội lên tuyển dự King’s Cup”. Trong khi đó, HLV trưởng Bình Dương Nguyễn Thanh Sơn tiết lộ: “Với những gì Tô Văn Vũ đã thể hiện đến thời điểm này, cậu ấy xứng đáng được gọi lên đội tuyển Việt Nam. Tôi đã tiến cử Tô Văn Vũ với HLV Park Hang-seo”.

Năm 2008 trong trận chung kết lượt đi AFF Cup tại Bangkok, tiền vệ Nguyễn Vũ Phong ghi bàn quan trọng giúp Việt Nam đả bại Thái Lan với tỷ số 2-1 ngay tại sào huyệt của đối thủ, sau đó lần đầu tiên đăng quang ngôi quán quân AFF Cup. Hy vọng rằng Tô Văn Vũ, truyền nhân của Nguyễn Vũ Phong, sẽ được chọn vào ĐT Việt Nam, tiếp tục nổ súng trước người Thái tại King’s Cup sắp tới.

Gia Minh | 12:08 24/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục