Tô Trung: Tôi cố tình ném trượt ở quả thứ hai, đó là chiến thuật

16:29 Thứ tư 27/06/2018

TinTheThao.com.vnĐóng góp 15 điểm trong trận Derby Hà Thành, Tô Quang Trung là một trong những cầu thủ chơi rất tốt bên phía Thang Long Warriors.

Trận Derby Hà Thành luôn mang lại nhiều cảm xúc cho những ai đam mê bóng rổ ở Hà Nội. Tình yêu được san sẻ cho hai đội bóng thủ đô là Hanoi Buffaloes và Thang Long Warriors. Ở trận đấu thứ 7 trong khuôn khổ regular season VBA 2018 tối hôm qua, các "Chiến binh" tiếp tục kéo dài chuỗi thắng trước người hàng xóm "Trâu thủ đô" lên 6-0. 

IMG_1017

 Tuy hiệu suất ném ở trận này không được cao nhưng Tô Quang Trung cũng đóp góp 15 điểm cho Thang Long Warriors. Ảnh: Huy Phạm

Với tình huống đột phá của Tô Quang Trung ở những giây cuối cùng đã mang về cho Thang Long Warriors hai tình huống ném phạt quý giá. Tuy chỉ dứt điểm thành công 1 trên 2 quả ném phạt nhưng điều dó cũng giúp Thang Long Warriors có chiến thắng nghẹt thở 62-63 trước kỳ phùng địch thủ, Hanoi Buffaloes.

Với hai thất bại liên tiếp kể từ đầu mùa giải, chiến thắng trên là một đòn bẩy để đội bóng đương kim vô địch lấy lại phong độ và tiếp tục công cuộc bảo vệ ngôi vương. Nội binh xuất sắc nhất VBA mùa trước, Tô Quang Trung chia sẻ với Bongro24h sau trận đấu:

IMG_1101

 Cầu thủ nội binh xuất nhất VBA 2017 vẫn là một trong những cầu thủ chủ chốt của Thang Long Warriors. Ảnh: Huy Phạm

ây là trận thắng đầu tiên của đội tại mùa giải năm nay, tôi đang rất hạnh phúc vì chiến thắng này sẽ là tiền đề để đội tiếp tục có những trận thắng tiếp theo. Mùa giải năm nay vô cùng khó khăn, các đội khác đều nhắm vào chức vô địch của Thang Long Warriors. Vì vậy trận nào của Thang Long Warriors cũng là trận chung kết".

Năm nay với nhiều sự thay đổi lớn về đội hình cả hai bên, Thang Long Warriors không được đánh giá cao trước Hanoi Buffaloes. Các "Chiến binh" gặp khá nhiều khó khăn trong trận đấu này và phải tới hiệp 3 ở phút thứ 6, Thang Long Warriors lần đầu tiên vươn lên dẫn trước sau pha lên rổ của Tô Quang Trung.

IMG_1102

  Trận đấu còn 4s và Tô Quang Trung có 2 pha ném phạt vô cùng quan trọng. Ảnh: Huy Phạm

"Trong giờ nghỉ giải lao, huấn luyện viên Pedja đã động viên thúc đẩy chúng tôi thi đấu tốt hơn. Huấn luyện viên tin tưởng ở chúng tôi và nói rằng chúng tôi cần phải tự tin hơn. Chính những lời động viên đó đã giúp chúng tôi thi đấu tốt hơn ở hai hiệp sau". Ngoài ra Tô Quang Trung còn chia sẻ thêm về vị thuyền trưởng mới của Thang Long Warriors sau hơn một tuần tập luyện cùng ông. 

"Huấn luyện viên Pedja là một huấn luyện viên trẻ, rất nhiệt huyết và có sự chuẩn bị rất chu đáo trong công việc. Cũng không đặt nhiều áp lực lên các cầu thủ, tạo được môi trường cho đội bóng như một gia đình để cả đội cùng tin tưởng thi đấu với nhau".

IMG_1050

 Coach Pedja khá được lòng các học trò, sau hơn một tuần dẫn đội ông đã cùng Thang Long Warriors có được chiến thắng đầu tiên ở mùa giải. Ảnh: Huy Phạm

Lý giải về tình huống ném phạt thứ hai của mình ở cuối trận Tô Quang Trung có chia sẻ như sau: "Quả đầu tiên tôi tự tin nhủ với bản thân rằng mình là cầu thủ ném tốt nhất Việt Nam và quả đó đã vào. Ở quả thứ hai nếu tôi ném vào thì đội Hanoi Buffaloes sẽ được hưởng 1 lần hội ý. Họ sẽ có cơ hội mang bóng về phần sân của Thang Long Warriors, khi đó họ sẽ có cơ hội thực hiên một cú ném 3 hoặc có được một tình huống lỗi. Do đó, tôi đã quyết định ném ra ngoài ở pha thứ hai và cùng các đồng đội thực hiện phòng thủ ngay lập tức".

Bảo Khang - theo Bongro24h.vn | 16:29 27/06/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục