Tô Quang Trung: "Tôi muốn kết thúc sự nghiệp tại Thang Long Warriors"

01:59 Thứ bảy 30/03/2019

TinTheThao.com.vnVBA Draft 2019 đã khép lại với bất ngờ lớn đến từ những lượt chọn cầu thủ của Hanoi Buffaloes và Thang Long Warriors, mà Tô Quang Trung trở thành tâm điểm của sự chú ý.

Hanoi Buffaloes đã chọn toàn bộ những cầu thủ từng thi đấu cho Thang Long Warriors trong mùa giải VBA 2018, gồm Đỗ Xuân Nam, Tô Quang Trung và Bùi Thái Hà. 

1

 Danh sách bảo vệ cầu thủ của Thang Long Warriors ở VBA 2019.

Tâm điểm trong màn đấu trí giữa Hanoi Buffaloes và Thang Long Warriors có lẽ là Tô Quang Trung (được lựa chọn thứ 4 ở vòng 2 kỳ VBA Draft 2019). Với những ai hâm mộ VBA thì có lẽ cũng biết rằng Tô Quang Trung có tình cảm sâu đậm với Thang Long Warriors trong 2 mùa giải đã qua.

Phát biểu cảm nghĩ sau khi được Hanoi Buffaloes lựa chọn ở VBA Draft 2019, Tô Quang Trung cho biết: "Khi được huấn luyện viên (HLV) Todd Purves lựa chọn vào Hanoi Buffaloes. Ngay từ thời điểm HLV Todd Purves nói tên của tôi lên, tôi thực sự bất ngờ và hơi hoang mang vì không hiểu tại sao ông ấy lựa chọn mình. Tôi cũng cảm ơn coach Todd vì đã có sự tin tưởng vào tôi và lựa chọn tôi".

Nhưng cầu thủ 35 tuổi cũng nhanh chóng nói về nguyện vọng của mình khi cho biết: "Tôi muốn kết thúc sự nghiệp tại Thang Long Warriors".

2

 Trường hợp của Tô Quang Trung giống hệt như Phạm Thanh Tùng ở VBA 2018.

Trường hợp của Tô Quang Trung rất giống với Phạm Thanh Tùng trong mùa giải VBA 2018. Hochiminh City Wings đã lựa chọn Phạm Thanh Tùng ở lượt thứ 2 tại vòng 3 VBA Draft 2018. Tuy nhiên mấu chốt nằm ở việc Phạm Thanh Tùng vẫn đang thuộc biên chế đội bóng rổ Phòng Không Không Quân (trực thuộc quân đội).

Phòng Không Không Quân ở thời điểm đó không cho phép các cầu thủ của mình đối đầu với nhau, thế nên Phạm Thanh Tùng chỉ có thể thi đấu cho Hanoi Buffaloes - đội bóng sở hữu nhiều cầu thủ Phòng Không Không Quân. Đây cũng là lý do mà tại sao Thang Long Warriors dù hoạt động ở Hà Nội nhưng vẫn không có bất cứ một cầu thủ Phòng Không Không Quân nào trong đội hình.

Giới chuyên môn đánh giá nước đi của Hochiminh City Wings trong thời điểm đó nhằm thông qua Phạm Thanh Tùng để trao đổi một cầu thủ chất lượng từ Hanoi Buffaloes - theo tin đồn là Nguyễn Thành Đạt.

Nhưng Hanoi Buffaloes đã bằng mọi giá không nhả bất cứ cầu thủ chất lượng nào của mình cho phía Hochiminh City Wings. Sau đó Phạm Thanh Tùng vẫn có thể trở về thi đấu cho Hanoi Buffaloes khi cả hai đội đã tìm được tiếng nói chung. Nhưng bù lại Hochiminh City Wings có một lượt lựa chọn cầu thủ của Hanoi Buffaloes tại VBA Draft 2019.

3

 Tô Quang Trung từng nhận danh hiệu MVP nội binh mùa giải VBA 2017 trong màu áo Thang Long Warriors.

Cầu thủ sinh năm 1984 đã hồi sinh mạnh mẽ trong mùa giải VBA 2017 với trung bình 14,5 điểm, đạt hiệu suất ném 41,0%, bao gồm 34,0% từ vạch 3 điểm sau 21 trận đấu. Vượt qua những đối thủ nặng ký như Lê Hiếu Thành và Lê Ngọc Tú (MVP nội binh VBA 2016), Tô Quang Trung đã nhận danh hiệu MVP nội binh 2017 một cách thuyết phục.

Tuy nhiên phong độ của cầu thủ đến từ miền Tây sông nước đã tuột dốc không phanh trong mùa giải VBA 2018 khi chỉ có trung bình 10,9 điểm, đạt hiệu suất ném 37,0%, bao gồm 30,0% từ vạch 3 điểm sau 16 trận đấu. Bản thân Tô Quang Trung cũng không còn duy trì được thể trạng tốt như xưa khi thi đấu ít hơn mùa giải trước đó 5 trận.

Kinh nghiệm thi đấu là điều mà Thang Long Warriors đang cần và Tô Quang Trung là mảnh ghép cần thiết nhất trong thời điểm hiện tại, khi cầu thủ này từng có nhiều năm chinh chiến ở các giải đấu quốc nội trong màu áo Joton (đã giải thể), Cần Thơ và Sóc Trăng.

Kym Kym - Theo bongro24h.vn | 01:55 30/03/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục