Tò mò về siêu xe mới nhà bò Lamborghini Aventador SVJ

16:30 Thứ tư 23/05/2018

Siêu xe Lamborghini Aventador SVJ được xem là phiên bản đặc biệt cuối cùng của dòng Aventador. Xe sở hữu body cải tiến khí động học kết hợp trái tim cực mạnh mẽ.

Vào khoảng năm 2020, Lamborghini sẽ chính thức thay thế dòng Aventador hiện tại bằng một thế hệ siêu xe đầu bảng mới, được dự đoán sẽ có hệ động lực xăng-điện hạng nhẹ mild hybrid 48V.

2

 Những thông tin, hình ảnh và tên gọi của chiếc xe đã từng bị lộ diện hàng loạt trước thềm triển lãm Geneva 2018 diễn ra, tuy nhiên cuối cùng Lamborghini đã không ra mắt Aventador SVJ tại sự kiện này.

Theo nguồn tin trên mạng từ đầu quý II/2018, siêu bò mới cuối cùng kết thúc vòng đời Aventador sẽ có tên gọi là Lamborghini Aventador SVJ, trong đó SV là viết tắt của cụm từ Super Veloce – tiếng Ý có nghĩa là “siêu nhanh”.

3

  (Ảnh: Internet)

Tuy nhiên, ký tự J là một chữ cái khá lạ lẫm trong tên gọi của các dòng sản phẩm nhà Lamborghini. Nhưng đối với tín đồ nhà “bò, chữ J này cũng không quá xa lạ. Hậu tố J là viết tắt của Jota. Jota là cách đọc của chữ J trong tiếng Tây Ban Nha. Chữ cái này đại diện cho những quy định liên quan tới thông số kỹ thuật của xe đua trong quyển sách những điều luật của Liên đoàn đua xe hơi Thế giới (FIA) đặt ra.Siêu xe mới đã được thông qua tay lái thử nghiệm Bob Wallace của nhà máy Kiwi huyền thoại, ông cũng chính là người đã chuẩn bị một phiên bản đặc biệt của Miura dành cho đua xe dưới hạng mục Appendix J của giải đua FIA.

4

  (Ảnh: Internet)

Hậu tố Jota được sử dụng đầu tiên cho chiếc Lamborghini Miura P400 Jota vào năm 1970, sau đó cũng đã xuất hiện trên phiên bản cực độc Aventador J tại triển lãm Geneva 2012. Đến khi chính thức xuất hiện trên thị trường, Aventador SVJ sẽ là mẫu xe Lamborghini thứ 3 trong lịch sử được vinh dự mang hậu tố J.

5

  (Ảnh: Internet)

Siêu xe mới đã được thông qua tay lái thử nghiệm Bob Wallace của nhà máy Kiwi huyền thoại, ông cũng chính là người đã chuẩn bị một phiên bản đặc biệt của Miura dành cho đua xe dưới hạng mục Appendix J của giải đua FIA. Ông đã đặt tên cho nó là Jota – đây là tiếng Tây Ban Nha, biểu thị cho cách phát âm của chữ J. Mặc dù chiếc xe này không bao giờ được đưa lên đường đua, Lamborghini đã sản xuất một số ít các xe Miura SUV mang đặc điểm kỹ thuật SV/J.

6

  (Ảnh: Internet)

SVJ sẽ được phẫu thuật triệt để. Xe sở hữu nhiều chi tiết khí động học mang phong cách xe đua như, nhiều khe gió và các vây, cánh khí động học bằng sợi carbon nhằm nâng cao tối đa lực nén thân xe xuống mặt đường ở tốc độ cao, cánh đuôi cực lớn phía sau…

7

  (Ảnh: Internet)

Điểm khác biệt rõ nét nhất so với các đàn anh Aventador chính là những hốc hút gió làm mát lớn hơn hẳn, khiến khối động cơ V12 hoạt động hiệu quả ở công suất cao hơn. Theo các nguồn tin, Lamborghini Aventador SVJ vẫn sử dụng động cơ dung tích 6.5l và nạp khí tự nhiên, tuy nhiên công suất của động cơ này trên Aventador SVJ đã được đẩy lên 770PS và mô-men xoắn đạt 690Nm, khả năng đạt tốc độ tối đa ngoài mức 350km/h, trở thành chiếc Aventador nhanh nhất trong lịch sử.

8

 (Ảnh: Internet)

 Nhằm mang đến cảm giác điều khiển thú vị, Lamborghini cũng sẽ nâng cấp toàn diện cả hệ thống treo lẫn tinh chinh chỉnh lại các trang bị điện tử hỗ trợ người lái cho chiếc xe.

Hoàng An | 15:34 23/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục