Tinh thần của ĐT Đức là điều kỳ diệu nhất trong bóng đá!

04:16 Chủ nhật 24/06/2018 | 4

ĐT Đức đã giành chiến thắng nghẹt thở trước Thụy Điển, họ không chỉ thắng về chuyên môn, mà còn kết liễu đối thủ bằng thứ thần kinh thép đầy khó chịu.

Đội tuyển Đức đã thắng, thắng theo một kịch bản không tưởng trong một trận cầu mà họ đá như thể đấy là chung kết World Cup vậy. Người Đức đã chứng minh cho cả thế giới biết vì sao đội tuyển của họ được mệnh danh là "Cỗ xe tăng". Bởi chỉ khi ngưng thở, đôi chân của các cầu thủ áo trắng mới ngừng chạy.

 - Bóng Đá

 Đức đã chơi đầy quả cảm chỉ với 10 người trên sân.

Đối thủ của ĐT Đức là Thụy Điển đã chủ động chọn lối chơi phòng ngự nhiều tầng với số đông ngay từ đầu, cách mà rất nhiều đội bóng nhỏ đã áp dụng và thành công trước các ông lớn. Diễn biến trận đấu cũng đã chứng minh thầy trò Joachim Low gặp vô vàn khó khăn. Họ đã thử mọi cách, từ tấn công trung lộ, đẩy bóng ra biên rồi tạt cho đến dứt điểm từ xa, tất cả đều trôi vào vô vọng.

Thậm chí Đức còn phải nhận bàn thua trước ngay trong hiệp 1. Nhiều người bi quan đã nghĩ về cái kết tồi tệ nhất cho nhà ĐKVĐ, giống như Italia năm 2010 hay Tây Ban Nha năm 2014, đều bị loại từ vòng bảng. Mọi chuyện càng hiển hiện rõ hơn khi mọi ngã đường vào khung thành thủ môn Olsen đều đã bị lấp kín.

Nhưng người Đức vốn là một dân tộc có ý chí quật cường. Còn nhớ sau thế chiến thứ hai, đất nước này thua trận, chịu cảnh tàn phá và chạm đáy của sự nghèo đói. Nhưng bây giờ thì họ đã là nền kinh tế lớn thứ 4 thế giới. Bóng đá Đức cũng vậy, người ta đặt cho họ biệt danh "Cỗ xe tăng" để làm bật lên vẻ lạnh lùng, bất khuất và không bao giờ đầu hàng số phận

 - Bóng Đá

CĐV Đức vẫn nhiệt tình cổ vũ dù đội nhà đang bế tắc.

Trong trận đấu đã từng có thời điểm họ chạm đáy của sự thất vọng khi Jerome Boateng nhận thẻ vàng thứ 2 khiến Đức chỉ còn 10 người trên sân. Đấy đã là phút 82 và mọi nỗ lực tấn công gần như vô vọng. Nhưng chính ở hoàn cảnh ngặt nghèo nhất, bi đát nhất thì người Đức lại bừng tỉnh.

"Những cỗ xe tăng" vẫn miệt mài cầm bóng, tổ chức lên bóng để rồi thành quả dành cho họ là quả phạt ở cánh trái đúng phút bù giờ cuối cùng. Toni Kroos và Marco Reus đứng trước chấm đá phạt, xung quanh hai anh chỉ còn 8 người đồng đội, nhưng phía sau là vô vàn ánh mắt của người hâm mộ dõi theo. 

 - Bóng Đá

 Đức đã thể hiện được thứ giá trị nổi tiếng nhất của họ, tinh thần!

Mọi chuyện cứ như một thước phim đến khúc cao trào vậy, Kroos đá trái bóng ăn nhiều vào lòng trong rồi cuộn thắng vào lưới, cảm xúc vỡ òa ở những giây cuối cùng, Đức thắng 2-1 theo kịch bản không tưởng. Người Đức đã thể hiện thứ tinh thần thép khiến Thụy Điển cũng phải tan chảy.

Nếu như chỉ hai ngày trước thôi, Argentina của siêu sao Lionel Messi cũng bị Croatia dẫn trước nhưng họ chơi thứ bóng đá bế tắc, nóng nảy và thiếu fair-play. Còn ĐT Đức rất khác, lạnh lùng và điềm tĩnh. Họ đã sống lại từ một pha bóng chết bằng chính bản ngã của mình: tinh thần thép của dân tộc!

Vương Ngọc | 03:25 24/06/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục