Tình nguyện viên tại Olympic: Những con người làm nên lịch sử

20:39 Thứ hai 06/08/2012

Olympic không phải chỉ có những cuộc đua tài và những tấm huy chương. Phía sau vinh quang, có những con người đang thầm lặng cống hiến vì thành công của sự kiện. Họ là các tình nguyện viên của London 2012.

Một nửa chặng đường Olympic London 2012 đã trôi qua. Những tình nguyện viên Olympic đã mang tới cho giải đấu những đóng góp nhiệt tình và phi thường. Chính họ đã góp phần làm nên thành công của Thế vận hội.

Sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh đã huy động tới hơn 70.000 tình nguyện viên tham gia. Những tình nguyện viên đã hi sinh thời gian và công sức của mình để chào đón cả thế giới đến với nước Anh và đưa cả nước Anh đến với thế giới.

Một trong số những niềm tự hào của Thế vận hội - Ảnh: Getty

Suốt quá trình Thế vận hội, cả ở các địa điểm thi đấu, các khu nghỉ ngơi và những khu vực khác, các tình nguyện viên đã đóng những vai trò đa dạng và thực hiện rất nhiều nhiệm vụ khác nhau. Họ có mặt giúp đỡ các bàn trao đổi thông tin, tình nguyện ở các sân thi đấu, kiểm tra vé hay phục vụ trong các đội y tế.

Tự tay làm nên lịch sử

Một trong những tình nguyện viên, Steve Tarrant tới từ Poole, đã chia sẻ về công việc của mình. Anh là người nhận trách nhiệm mang hoa và huy chương trong lễ trao giải của nội dung đua thuyền buồm ở Weymouth. Steve cho biết: “Sau khi bị tàn tật 12 năm về trước, tôi đã tự đặt mục tiêu chinh phục những thử thách mới. Tôi không thể bỏ lỡ cơ hội được tham dự sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh. Một trong số những cảm xúc chủ đạo của tôi lúc này là cảm thấy như mình đã làm nên lịch sử như với tư cách người phải đi xe lăn đầu tiên đảm nhận vai trò này.”

Ngoài Steve, còn có rất nhiều tình nguyện viên khác làm việc sau hậu trường. Jacintha Mack Smith là một thành viên tình nguyện ở website của BTC. Cô cho biết các tình nguyện viên ở Olympic đã giúp cô thấy được sự thú vị và sống động của các môn thể thao: “Kể cả khi tôi không biết nhiều về thể thao, tất cả bầu không khí cũng thật sự tuyệt vời. Đó là đám đông, là những sự náo nhiệt…”

May mắn và tự hào vì tất cả đã cống hiến 110% khả năng

Một cư dân London 23 tuổi, Charlotte, là thành viên của đội thông tin trong môn bắn cung. Anh đã tốt nghiệp nha khoa và cũng phụ giúp một số việc tại phòng khám đa khoa trong khu làng Olympic.

Charlotte cho biết: “Tôi từng cố hết sức để được tham gia sự kiện theo bất kì cách nào. Sự trùng hợp ngẫu nhiên là tôi có thể sử dụng các kĩ năng nha khoa của mình. Nhưng điều ấn tượng nằm ở chỗ, tôi đã được gặp những nha sĩ hàng đầu trong lĩnh vực của mình. Đó là điều tôi không hề chờ đợi nhưng là một cơ hội tuyệt vời.”

“Cái cách mà người ta có thể chinh phục mọi thứ khi ở bên nhau thực sự ấn tượng. Mọi người rất thú vị và gần gũi. Những người xa lạ trao đổi, nói chuyện với nhau, reo lên khi tuyển Vương quốc Anh giành những tấm HCV. Tôi cảm thấy may mắn và tự hào bởi tất cả đã cống hiến 110% nỗ lực vì thành công của Thế vận hội.”

Minh Chiến | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục