Tính dễ bị kích của Maxie Esho dễ biến Saigon Heat thành chú hổ lạc xuống đồng bằng

16:02 Thứ tư 14/03/2018

TinTheThao.com.vnSaigon Heat và Westports Malaysia Dragons có cuộc đụng độ mà kịch tính không nằm ở bảng điểm, thay vào đó là những pha cảnh cáo lẫn nhau đến nóng mặt như tình huống của Esho.

Đôi bên nhập cuộc vô cùng hứng khởi nhờ dư âm của những trận thắng trước, nếu Saigon Heat có sự trở lại đầy bùng nổ của Morgan thì bên kia chiến tuyến có 3 sự bổ sung với những cái tên như Eversley, Davis và Purdy sát cánh cùng chú chim én Munzon. Hai hiệp đấu đầu cởi mở và lên điểm liên tục làm các khán giả liên tưởng như đang xem một trận NBA All Star nào đó mà các cầu thủ chợt quên đi cách phòng thủ.

eshoSGH22

  Một pha tấn công của Esho

Saigon Heat tiếp cận bằng những bài chạy tạo khoảng trống ở khu vực 3 điểm quen thuộc, Maxie Esho đã làm tốt vai trò chim mồi của mình khi kéo được chàng big men Davis ra xa khu vực hình thang. Phần kết liễu đối phương được ưu tiên cho Mike Williams và kết quả là anh có 4/5 quả 3 điểm thành công cùng vô số những màn đột phá dễ dàng như đi dạo.

Có lẽ sự dễ chịu và thoải mái của đội chủ nhà đã làm các cầu thủ Westports Malaysia Dragons nóng mặt và họ bắt đầu thi triển những ngón đòn nựng yêu tiểu xảo làm các cầu thủ của Heat không ít lần phải phàn nàn với trọng tài.

“Con giun xéo lắm cũng quằn”, ai ngờ được chàng trung phong thân thiện có nụ cười tỏa nắng như Esho lại phải lãnh một lỗi phản tinh thần thể thao sau cú húc thẳng vào người số 11 Wong Yi Hou của đội bạn. Trong lúc mọi người còn đang ăn mừng pha fastbreak được kết thúc bằng 1 cú dunk cực mạnh mẽ của Akeem thì trái tim thuần khiết mong manh của Esho đã tan vỡ.

Trước pha bóng của Akeem khoảng 3 giây thôi, tôi đang chạy theo tình huống phản công thì bất ngờ anh ta lao đến, húc thẳng vào người tôi mà làm như không có chuyện gì xảy ra và tôi đã phản ứng lại bằng một cú húc y chang. Các bạn có thể xem lại video để hiểu cho tôi” – Esho phân trần về tình huống mà chỉ mình anh bị phạt lỗi trong khi anh là nạn nhân của một pha tiểu xảo đã qua mắt được trọng tài.

eshoSGH11

  Esho không giữ được bình tĩnh trong một tình huiống ở xa khu vực bảng rổ

Cú húc với một lực Newton vừa đủ để Wong Yi Hou có thể té xuống mặt sàn thực tế rất dễ tạo ra phản lực giúp Malaysia Dragons quật ngược lại Saigon Heat, thay vì thua với tỉ số 102-88 chung cuộc. Đây chính là hồi chuông cảnh báo cho các cầu thủ Saigon Heat cần giữ được cái đầu lạnh để tỉnh táo hơn khi ABL8 trôi về giai đoạn cuối và playoff đang cận kề với những trận đấu sẽ ngày một căng thẳng hơn.

Lúc đó, cú húc như của Esho trả đũa Wong Yi Hou có thể sẽ hại Saigon Heat trong những thế trận giằng co đối với những đối thủ lớn. “Rồng sa ao cạn, tôm đùa bỡn / Hổ lạc đồng bằng bị chó khinh”, ví von Esho dễ bị kích động khiến Saigon Heat như con hổ dễ lạc đồng bằng chính là vì vậy.

Minh Minh - theo bongro24h.vn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục