Tin vắn: Tiến Minh duy trì trong Top 10 thế giới

11:57 Thứ sáu 02/03/2012

Hôm qua, Liên đoàn cầu lông thế giới (BWF) đã công bố bảng xếp hạng các tay vợt hàng đầu thế giới. Ở nội dung đơn nam, tay vợt số một cũng là đại diện duy nhất của cầu lông VN nằm trong tốp 10, Nguyễn Tiến Minh, tiếp tục duy trì thứ hạng 9 giống như bảng xếp hạng có một tuần trước đó.

Nguyễn Tiến Minh

Tiến Minh duy trì hạng 9 thế giới

Ngoài Tiến Minh, cả 9 tay vợt còn lại trong tốp 10 cũng giữ nguyên thứ bậc của mình như bảng xếp hạng gần nhất, lý do một phần cũng bởi tuần qua không có giải đấu chính thức nào diễn ra. Ngày 6/3 tới, Tiến Minh sẽ bước vào tranh tài tại giải cầu lông toàn Anh mở rộng nhưng kết quả bốc thăm đặt tay vợt này vào một nhánh đấu khó khăn. Ngay từ vòng một, Tiến Minh đã phải gặp Yun Hu (Hồng Kông Trung Quốc, hạng 23 thế giới). Sau đó, nếu vượt qua Yun Hu, Tiến Minh nhiều khả năng sẽ phải đọ sức với Chen Long, tay vợt hạng 3 thế giới người Trung Quốc, đối thủ mà Tiến Minh đã thắng tại vòng loại giải cầu lông đồng đội thế giới Thomas& Uber Cup mới đây.

* Hoàng Thiên liên tiếp dự các giải đấu của ITF

Tay vợt Nguyễn Hoàng Thiên đã lên đường sang Thái Lan, bắt đầu hành trình tham dự 3 giải đấu liên tiếp trong tháng 3 của Liên đoàn quần vợt thế giới (ITF). Mục tiêu của Nguyễn Hoàng Thiên ở những giải đấu này là tích lũy điểm nhằm cải thiện thứ hạng trên bảng xếp hạng các tay vợt trẻ của ITF, hiện nay Hoàng Thiên đang xếp thứ 81. Theo kế hoạch, giải đấu đầu tiên sẽ diễn ra từ 5 đến 9/3 có tên gọi Chang-Thailand Junior Championships, Hoàng Thiên được vào thẳng vòng chính nội dung đơn nam. Tiếp đó là giải 19th Sarawak Chief Minister’s Cup từ ngày 13 đến 18/3 ở Malaysia Sau cùng, từ 20 đến 25/3 là giải đấu tại Philippines.

* Sẽ thành lập Trung tâm doping và y học thể thao

Chiều qua, Tổng cục TDTT đã tổ chức một cuộc họp để lấy ý kiến cho dự thảo quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Trung tâm doping và Y học thể thao, tiến tới việc thành lập Trung tâm này trong thời gian tới theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ ở Quyết định số 2469/QĐ-TTg ngày 28/12/2011. Được biết, sau khi thành lập, Trung tâm doping và y học thể thao sẽ có chức năng thực hiện nghiên cứu, kiểm tra, phòng chống doping trong lĩnh vực thể dục thể thao; khám chữa bệnh, phục hồi chức năng cho VĐV và những người tham gia hoạt động TDTT, có liên quan đến sử dụng doping. Trung tâm doping và y học thể thao sẽ hoạt động độc lập, không chồng chéo với Viện KH TDTT và bệnh viện Thể thao VN.

Thành Đạt | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục