Tin tặc Trung Quốc bị nghi ngờ tấn công trang web Australia

23:03 Thứ sáu 12/08/2016

Trang mạng của Hiệp hội Bơi lội Australia đã bất ngờ bị tin tặc tấn công, theo đó, đang có những hoài nghi hacker Trung Quốc nhúng tay vào vụ việc.

Theo Thenewdaily.com.au, trang mạng của Hiệp hội bơi lội Australia có thể đã bị hacker tấn công DDoS, làm cho người dùng không thể truy cập trang thông tin này. Hiện tại, vấn đề đã được khắc phục, nhưng trang web chuyển sang chế độ "luôn cảnh giác ở mức cao nhất".

Người dùng Internet khi click vào website phải chờ vài giây mới được phép truy cập vào nội dung. Đây là bước kiểm tra tính chính xác của từng người dùng khi truy cập vào trang web nhằm đảm bảo họ không làm gì sai trái.

Căng thẳng giữa Sun Yang (trái) và Mack Horton đang leo thang tại Olympic Rio 2016. Ảnh: Internet.

Vụ việc nói trên xảy ra ở thời điểm rất nhạy cảm sau khi căng thẳng giữa kình ngư Mack Horton (Australia) và Sun Yang (Trung Quốc) tại Olympic Rio 2016 bị đẩy lên mức cao trào. Horton từng vấp phải làn sóng chỉ trích mạnh mẽ từ cộng đồng mạng Trung Quốc, họ yêu cầu kình ngư này phải xin lỗi Sun Yang vì xúc phạm tay bơi của nước họ.

"Tôi không có thời gian hay sự tôn trọng cho kẻ dùng doping," Mack Horton bóng gió chuyện Sun Yang từng bị cấm thi đấu 3 tháng hồi năm 2014 vì sử dụng doping.

Lúc này, Hiệp hội bơi lội Australia không bình luận về kẻ chủ mưu tấn công website của họ. Mọi chứng cứ đang được thu thập để trình lên chính quyền hòng phục vụ cho cuộc điều tra.

Chuyên gia bảo mật Marco Ostini thuộc tổ chức phi lợi nhuận AusCERT, chuyên bảo vệ cho các website khỏi những cuộc tấn công mạng, cho biết kiểu tấn công xảy ra với website của Hiệp hội bơi lội Australia rất thường xảy ra.

"Tôi không thể đưa ra chính xác số vụ tấn công như thế. Song, bản thân sẽ rất ngạc nhiên nếu Trung Quốc đứng đằng sau mọi thứ. Hẳn là một tay hacker nào đó muốn thể hiện mình bằng cách phá hoại website của Hiệp hội bơi lội Australia," ông Marco Ostini giải thích.

Về phần Mack Horton và Sun Yang, họ còn đụng độ nhau ở cự ly 1.500 m tự do nam. Trước đó, Sun Yang đã thất bại trước Mack Horton tại nội dung 400 m tự do nam.

Nguyên Trí | 22:43 12/08/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục