Tin sốc: UAE chưa từng nộp đơn xin đăng cai Asiad 18

07:22 Thứ tư 14/11/2012

Chiến thắng bất ngờ của Việt Nam trong cuộc đua đăng cai Asiad được cho là nhờ đối thủ nặng ký UAE (Các tiểu vương quốc Ả rập Thống Nhất) bỏ cuộc phút chót. Tuy nhiên ngày hôm qua (12/11), phía UAE đã xác nhận nước này không chạy đua đăng cai.

Đây thực sự là một thông tin sốc với người hâm mộ Việt Nam bởi từ trước tới nay, trong các phát biểu của mình các nhà quản lý thể thao nước nhà đều khẳng định UAE và Indonesia chính là một trong những đối thủ trong cuộc đua tam mã giành quyền đăng cai Á vận hội lần thứ 18. Lý do nào chuyện UAE không chính thức nộp đơn đăng cai đến bây giờ mới được công bố và phải chăng ngay cả các nhà quản lý thể thao nước nhà cũng không biết chuyện này?

Trước đó, sau khi Việt Nam giành quyền đăng cai và một loạt báo chí đưa thông tin UAE đã rút lui phút chót, giới truyền thông UAE đã không hề đả động tới chuyện quốc gia mình rút lui.

Chiến thắng của Việt Nam là quá dễ dàng. Ảnh: SN

Thông tin vừa được UAE xác nhận cho thấy, cuộc đua giành quyền đăng cai Asiad 18 được xem là quá dễ dàng với Việt Nam. Đó là lý do mà ngay trước ngày công bố nước đăng cai, Phó Chủ tịch UB Olympic Hoàng Vĩnh Giang đã đưa ra lời nhận định đầy chắc nịch: “Việt Nam có cơ hội là 51%”.

Nguyên Vụ trưởng Vụ thể thao thành tích cao Nguyễn Hồng Minh từng cho rằng, những năm trước đây nếu Việt Nam xin đăng cai sẽ hoàn toàn không có cửa. Tuy nhiên trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu đang suy thoái, việc Việt Nam giành thắng lợi trong cuộc bỏ phiếu không có gì là bất ngờ.

Điều đáng nói là đã có rất nhiều quốc gia đã bỏ cuộc ngay từ đầu, cho thấy họ cũng rất quan ngại với tình hình kinh tế 7 năm tới.

Dù vậy, phát biểu với báo chí, Chủ tịch OCA Sheikh Ahmad đánh giá rất cao khả nẳng tổ chức Asiad 18 của Việt Nam: “Chúng tôi hết sức tin tưởng vào các nhà lãnh đạo, chính phủ Việt Nam, thành phố Hà Nội và Ủy ban Olympic Việt Nam. Qua những hiểu biết của tôi về thể thao cũng như lĩnh vực tài chính và kinh tế, Việt Nam luôn luôn cam kết và đủ khả năng thực hiện được những lời hứa về các lĩnh vực đó.

Tất cả mọi người nên nhớ rằng, Asian Indoor Games 3 đã từng được tổ chức thành công ở Hà Nội vào năm 2009. Tất cả các đoàn tham dự đại hội đều vô cùng hài lòng và mong muốn được trở lại Việt Nam. Trong thời gian tới, Việt Nam sẽ là chủ nhà của Asian Beach Games 5 tại Nha Trang vào năm 2016, và thông qua kỳ đại hội này và những trải nghiệm này, tôi tin tưởng rằng Việt Nam sẽ tổ chức một kỳ Asian Games hết sức thành công vào năm 2019”.

Bằng Lăng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục