Tin sốc: Man Utd theo đuổi "Hoàng tử" Boateng của AC Milan

22:49 Thứ sáu 25/05/2012

Trong khi, cả châu Âu đang chú tâm nghe ngóng những động thái mới nhất từ hai vụ chuyển nhượng được cho gắn liền với Man Utd (Shinji Kagawa và Eden Hazard) thì một tờ báo của Italia lên tiếng khẳng định: Thực ra, mục tiêu số 1 của "Quỷ đỏ" lại là Kevin Prince-Boateng, một phát hiện mới của Rossoneri mùa vừa rồi.

Boateng chẳng phải là cái tên gì quá xa lạ với những người am hiểu Premier League. Năm 2007, tiền vệ người Ghana đã đầu quân cho Tottenham nhưng do hồi đó, anh còn quá trẻ (mới 20 tuổi) nên Boateng không có nhiều cơ hội để chứng tỏ năng lực. Sau 2 năm "vạ vật" ở Spurs (trong đó gần nửa mùa thi đấu ở Đức cho Dortmund), Boateng chuyển sang một CLB nhỏ hơn, Portsmouth và tại đây anh đã chơi khá thành công tuy nhiên vào cuối mùa giải, do Portsmouth xuống hạng nên Boateng quyết định thử vận may ở Italia. Ban đầu, anh gia nhập Genoa bằng bản hợp đồng trị giá gần 6 triệu Euro nhưng vận may tự dưng đã mỉm cười với anh khi Boateng lọt vào tầm ngắm của AC Milan và mau chóng đến thành Milano hoa lệ theo thoả thuận cho mượn (về sau trở thành "đồng sở hữu", một hình thức cực kỳ quen thuộc ở xứ sở hình chiếc ủng).

Kevin Prince-Boateng rất phù hợp với Man Utd

Năm đầu, Boateng chơi tạm được, không quá nổi bật trong mùa giải mà Rossoneri đoạt Scudetto nhưng cũng đủ để thuyết phục AC Milan bỏ tiền ra sở hữu trọn vẹn tiền vệ này. Bước sang mùa thứ 2, Boateng mới thực sự bùng nổ và trở thành quân bài chiến lược của HLV Allegri tại tuyến giữa nhờ phong thái dũng mãnh, tràn đầy năng lượng như một đấu sĩ thực thụ song cũng rát hào hoa, đậm chất lãng mạn của một nghệ sĩ. Tổng cộng, Boateng đã đóng góp 9 bàn cho đội bóng trên mọi đấu trường, trong đó có những tác phẩm để đời như bàn thắng vào lưới Barcelona ở vòng bảng Champions League. Giờ đây, Boateng là một cầu thủ quan trọng với AC Milan nhưng không hẳn "bất khả xâm phạm".

Nếu đánh giá khách quan, thì việc Man Utd quan tâm đến Boateng không phải không có cơ sở. Thứ nhất, sở trường của cầu thủ này là tiền vệ tấn công trung tâm mà đây chính là vị trí "Quỷ đỏ" đang cần bổ sung nhất trong đội hình hiện tại. Thứ hai, Boateng có sự cân bằng, hài hoà giữa thể lực và kỹ thuật. Lịch sử đã chứng minh, Man Utd thường chuộng những mẫu tiền vệ như vậy và họ thường dễ thành công tại Old Trafford (Keane, Ronaldo, Scholes,...là những minh chứng hùng hồn). Trong khi, Kagawa hay Hazard thì nghe chừng hơi "yếu ớt" và có vẻ thiên nhiều về kỹ thuật (hãy nhớ lại trường hợp của Veron, tiền vệ tấn công xuất sắc hàng đầu thế giới đã thất bại thảm hại như thế nào ở Man Utd) nên sẽ gặp không ít bất lợi ở Man Utd nói riêng và Premier League nói chung (giải đấu vốn nặng về sức mạnh, tốc độ). Thứ ba, mức giá dành cho Boateng sẽ ở mức vừa phải hơn hai người kia và, phù hợp với khoản ngân quỹ không quá dồi dào mà lại phải "chia sẻ" bởi MU sẽ cần phải bổ sung thêm 4-5 cầu thủ mới (Boateng cũng dễ mua hơn hẳn). Ngoài ra, AC Milan cũng đang tính bán Boateng để dồn tiền phục vụ cho kế hoạch mua Paulo Henrique Ganso, tài năng trẻ sáng giá hàng đầu xứ sở Samba hiện nay. Điểm đáng lo nhất của Boateng nằm ở chỗ dường như sức khoẻ của anh có đôi chút vấn đề khi mùa vừa rồi, anh phải nghỉ khá nhiều do chấn thương (song vấn đề này cũng có thể xuất phát từ thực tế, Serie A quá khắc nghiệt và các hậu vệ chơi rất rắn).

Dẫu vậy, phải cần thêm thời gian mới có thể kiểm chứng thông tin "Man Utd thích Boateng" chính xác bao nhiêu phần trăm. Nhưng có thể thấy Boateng thực sự là một gương mặt đầy tiềm năng với Nửa đỏ thành Manchester và sẽ giúp nâng cấp khá nhiều hàng công "ọp ẹp" của Man Utd.
Bảo Phương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục