'Tin chắc từ đầu Bùi Thị Thu Thảo sẽ đoạt HCV ASIAD'

20:59 Thứ hai 27/08/2018

Ông Nguyễn Đức Nguyên, chuyên viên điền kinh Tổng cục TDTT, khẳng định ngay từ đầu, lãnh đạo ngành thể thao đã tin Bùi Thị Thu Thảo sẽ đoạt HCV ở môn nhảy xa tại ASIAD 2018.

HCV thứ 2 của đoàn thể thao Việt Nam tại ASIAD 2018 thuộc về VĐV nhảy xa Bùi Thị Thu Thảo với thành tích 6,55 m. Đây là kết quả ở ngay lần nhảy đầu tiên. Đáng nói hơn nữa, thành tích thứ nhì của Thảo ở phần thi chung kết là 6,52 m cũng hơn VĐV giành HCB Varakil Neena (Ấn Độ).

Ngay sau khi có kết quả chính thức, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Đức Nguyên - chuyên viên điền kinh của Tổng cục TDTT.

"Nhìn chung, thành tích 6,55 m của Thu Thảo không quá cao so với chính bản thân cô ấy. Trong quá trình chuẩn bị, Thảo từng nhảy tới mức 6,68 m. Tuy nhiên chúng ta cũng nên hiểu trong bối cảnh áp lực thì việc có HCV đã là điều quá tốt ở thời điểm này," ông Nguyên cho biết.

Thu-Thao-03

 Lãnh đạo  đoàn thể thao Việt Nam chia vui cùng Bùi Thị Thu Thảo ngay trên sân đấu. Ảnh: Minh Chiến.

Theo vị chuyên viên này thì trong suốt quá trình chuẩn bị cho ASIAD, lãnh đạo ngành thể thao cũng như các cán bộ chuyên môn luôn tin tưởng rằng Thu Thảo sẽ giành HCV. Điều ông và mọi người lo lắng là vấn đề sức khỏe.

"Tới tận ngày đội lên đường, chúng tôi vẫn phải hỏi cả thầy lẫn trò rằng có gặp chấn thương không. Cả hai đều khẳng định rằng mọi chuyện vẫn ổn thì có thể nói mọi người rất yên tâm chờ đợi HCV," ông Nguyên chia sẻ.

Về quá trình chuẩn bị cho ASIAD, ông Nguyễn Đức Nguyên cho biết trong suốt thời gian đó, Bùi Thị Thu Thảo không gặp bất cứ vấn đề khó khăn gì và mọi thông số, kết quả đều nằm trong kế hoạch chuẩn bị.

Ông Nguyên cho biết thành tích của Bùi Thị Thu Thảo tại ASIAD 2018 nằm ở mặt bằng chung của các VĐV hàng đầu châu Á.

HCV của Bùi Thị Thu Thảo là tấm HCV đầu tiên của điền kinh Việt Nam tại một kỳ ASIAD. Ở đại hội năm nay, đây là HCV thứ 2 của đoàn thể thao Việt Nam. Trước khi lên đường tới Indonesia, đoàn nhận chỉ tiêu giành từ 3-5 HCV.

Nguồn: Zing.vn
Đỗ Hải | 20:46 27/08/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục