TIN BUỒN! Người hùng World Cup, cựu danh thủ Premier League qua đời

06:37 Thứ hai 30/11/2020 | 1

TinTheThao.com.vnLàng túc cầu lại chứng kiến thêm một mất mát không hề nhỏ nữa.

 

Kalidou Koulibaly - một trong những trung vệ hay nhất lịch sử Senegal

Theo đó, Papa Bouba Diop, cựu tiền vệ Senegal, người ghi bàn thắng đầu tiên ở World Cup 2002 vào lưới tuyển Pháp, đã qua đời ở tuổi 42.

Cơ quan điều hành bóng đá thế giới (FIFA) vừa đăng tải một lời tri ân tới Papa Bouba Diop trên Twitter. "FIFA rất buồn khi biết về sự ra đi của huyền thoại Senegal, Papa Bouba Diop," dòng đăng tải của FIFA. “Từng là anh hùng World Cup, luôn là anh hùng World Cup".

Papa Bouba Diop, Senegal's World Cup hero and FA Cup winner, dies aged 42 - Bóng Đá

 Huyền thoại Senegal qua đời.

Diop bắt đầu sự nghiệp châu Âu của mình ở Thụy Sĩ, giành danh hiệu với Grasshoppers trước khi chuyển đến câu lạc bộ Pháp, Lens vào tháng 1 năm 2002. Khoảnh khắc nổi tiếng nhất của Diop đến 4 tháng sau đó, trong trận khai mạc World Cup. Diop đã ghi bàn giúp Senegal giành chiến thắng cực sốc trước các nhà đương kim vô địch Pháp ở Seoul.

Tiền vệ này ghi 2 bàn nữa trong hành trình tiến vào vào tứ kết World Cup 2002 của Senegal, trước khi gia nhập Fulham với giá 6 triệu bảng vào năm 2004. Sau ba mùa giải tại sân Craven Cottage, anh chuyển đến Portsmouth vào tháng 8 năm 2007, tiếp tục giành FA Cup mùa giải đó và ra sân tại Wembley với tư cách dự bị trong trận chung kết.

Là một tiền vệ trung tâm rắn rỏi, có biệt danh “The Wardrobe” trong sự nghiệp ở Premier League, Diop cũng có thể chơi ở vị trí trung vệ. Diop cũng từng chơi cho West Ham, Birmingham và AEK Athens và có 63 lần khoác áo Senegal, ghi 11 bàn. Anh đã nghỉ hưu vào năm 2013 và được cho là đã mắc bạo bệnh trong một thời gian dài.

Tiểu Lam | 06:07 30/11/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục