Tìm hiểu về Arthur Melo, bản hợp đồng mới nhất của Barcelona

22:45 Chủ nhật 11/03/2018

TinTheThao.com.vnCách đây ít giờ, trang chủ CLB Barcelona đã đưa ra thông báo chính thức về việc chiêu mộ thành công tiền vệ Arthur Melo từ Gremio.

Theo đó, Barca đã thuyết phục thành công ban lãnh đạo Gremio chịu nhả người với mức giá rơi vào khoảng 30 triệu euro. Arthur Melo, người được mệnh danh là ‘Iniesta mới’ sẽ chính thức ký hợp đồng với đội chủ sân Camp Nou vào ngày 1/7/2018. Ở thương vụ này, Barca đã vượt mặt một số ông lớn khác tại Châu Âu, điển hình như Manchester United. Vậy đâu là lý do khiến Arthur lọt vào ‘mắt xanh’ của Man United cũng như Barcelona?

Tìm hiểu về Arthur Melo, bản hợp đồng mới nhất của Barcelona - Bóng Đá

 

Arthur Melo có tên đầy đủ là Arthur Henrique Ramos de Oliveira Melo, sinh ngày 12/8/1996 tại Goiania, Brazil. Tiền vệ trẻ này bắt đầu sự nghiệp quần đùi áo số năm 11 tuổi tại quê nhà, trước khi lọt vào tầm ngắm của các nhà tuyển trạch và sau đó chuyển tới Gremio. Bộc lộ tài năng từ khá sớm song phải đến giữa mùa giải 2016/17, Arthur mới bắt đầu thi đấu bùng nổ và nhận được sự tín nhiệm từ ban huấn luyện CLB Gremio.

Những màn trình diễn ấn tượng giúp Arthur được ví với người đàn anh nổi tiếng tại Barcelona, Andres Iniesta. Việc Iniesta đã rất gần ngày nói lời tạm biệt với trái bóng tròn là lý do khiến BLĐ Barca gấp rút tìm kiếm một cái tên thay thế anh. Mùa này, ‘thánh Andres’ vẫn đang đóng một vai trò quan trọng trong đội hình nhà cựu vương La Liga. Tuy nhiên, ở tuổi 34, thể lực không còn cho phép Iniesta thi đấu trọn vẹn 90 phút ở mỗi cuộc đối đầu.

Trở lại với Arthur Melo, điểm mạnh của tiền vệ trẻ này dĩ nhiên không phải khả năng săn bàn hay những cú lừa bóng ngoạn mục. Điều giúp anh nhận được những lời tán dương không ngớt từ giới chuyên môn là đôi chân khéo léo và khả năng chuyền bóng ở mức độ chính xác cao. Nhìn Arthur thi đấu, người hâm mộ chắc chắn sẽ nhận ra hình bóng của những tiền vệ sáng tạo hàng đầu như Iniesta hay Mesut Ozil với những pha đi bóng vô cùng khó chịu khiến hàng thủ đối phương phải ‘bó tay’.

Tìm hiểu về Arthur Melo, bản hợp đồng mới nhất của Barcelona - Bóng Đá

 

Dưới sự nhào nặn của HLV Renato Gaucho tại Gremio, bản thân Arthur cũng thừa nhận anh đã học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm để có thể trở nên quyết đoán hơn mỗi khi có bóng bên phía phần sân đối phương:

“Là một tiền vệ phòng ngự, tôi lùi sâu và nhận nhiều bóng hơn. Tuy nhiên khi đóng vai trò một tiền vệ kiến thiết, HLV Renato yêu cầu tôi phải xâm nhập vào vòng cấm nhiều hơn, tiếp cận khung thành, cố gắng ghi bàn cũng như tạo ra những đường chuyền đột phá. Tôi cũng đang nỗ lực để hỗ trợ các cầu thủ tấn công và chạy cánh. Tôi nghĩ đó là nơi có thể mang đến sự khác biệt.”

Ngoài ra, cần phải nói thêm rằng sự xuất sắc của Arthur trong thời gian qua cũng mang đến cho anh cơ hội được góp mặt trong danh sách đội hình ĐTQG Brazil tham dự 2 trận đấu cuối cùng tại loạt trận vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ. Mặc dù chưa được HLV Tite tạo điều kiện ra sân thi đấu, song đây rõ ràng là bước tiến quan trọng trong sự nghiệp của tiền vệ 22 tuổi.

Tsunami - BongDa.com.vn - TTVN | 22:30 11/03/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục