Tim Cahill xứng danh huyền thoại "Chuột túi"

19:46 Thứ ba 10/10/2017

TinTheThao.com.vnĐi vào lịch sử bóng đá Australia, chân sút Tim Cahill xứng danh là huyền thoại của nền bóng đá xứ sở chuột túi.

Hai bàn thắng quý như vàng của Tim Cahill đã giúp Australia đánh bại Syria để giành tấm vé play-off nhằm tranh tấm vé tham dự VCK World Cup 2018. 

Tim Cahill xứng danh huyền thoại

 

Hai bàn thắng đến từ hai tình huống đánh đầu cũng đưa cựu chân sút của Ngoại hạng Anh đi vào lịch sử bóng đá Australia, với 50 bàn thắng trong sự nghiệp cho ĐTQG. 

Cahill có thể là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời: rất ít người từng ghi bàn ở 3 kỳ World Cup với một tỉ lệ ghi bàn cho ĐTQG cao hơn Lionel Messi hay Cristiano Ronaldo.

Hơn thế, với tổng cộng 50 bàn thắng, trở thành người ghi bàn nhiều nhất cho ĐTQG, trong lịch sử bóng đá Australia, Cahill là một tượng đài thật sự. Anh có thể sánh ngang với những George Weah, Hristo Stoichkov hay Andrei Shevchenko.

Trở lại trận đấu vừa qua, Syria được đánh giá thấp hơn, nhưng chơi chắc chắn trong phòng thủ và có tinh thần thi đấu kiên cường. Họ đã mở tỷ số trước nhờ công của Omar Al Somah ở ngay phút thứ 6. Nhưng hai tình huống đánh đầu ở phút 13 và phút 109 đã chấm dứt "giấc mộng" của Syria.

Australia thắng chung cuộc 3-2 sau hai lượt trận. Sau trận đấu này, Australia sẽ còn hai lượt trận với một đại diện của CONCACAF để xác định một chiếc vé đến Nga vào năm sau.

Xem trận thắng của Australia vs Syria:

NT - Thể Thao Việt Nam | 19:07 10/10/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục