Tim Cahill: "Cỗ máy" vượt thời gian của Australia

18:44 Thứ tư 15/11/2017

TinTheThao.com.vnKhi những cầu thủ "thế hệ vàng 2006" của Australia lần lượt giải nghệ thì Tim Cahill vẫn ở đó, kiên cường vượt qua sự bào mòn của thời gian để sát cánh cùng đội tuyển.

Australia mặc dù không phải là "cường quốc" trong làng túc cầu nhưng trong lịch sử bóng đá nước này, họ đã từng sản sinh ra không ít tài năng. Nhìn vào đội hình năm 2006, chúng ta có thể thấy những cái tên quen thuộc với những NHM Ngoại Hạng Anh như: Mark Schwarzer, Lucas Neill, Tim Cahill, Brett Emerton, cặp sát thủ khét tiếng Mark Viduka – Harry Kewell, hay những người từng là trụ cột ở CLB của họ như Scott Chipperfield (Basel) hay Mark Bresciano và Vincenzo Grella (Parma)…

Vùi dập Honduras,

 John Aloisi, Harry Kewell, Tim Cahill and Mark Viduka

Lứa cầu thủ này đã giúp The Socceroos (khi đó xếp thứ 49 trên BXH FIFA) đánh bại đội xếp hạng thứ 18 là Uruguay trong trận play-off để giành quyền tới Đức, lần đầu tiên Australia trở lại World Cup sau 32 năm. Họ đánh bại Nhật 3-1 bằng 3 bàn thắng được ghi trong 7 phút cuối trận – kì tích chưa bao giờ xảy ra tại World Cup. Họ thủ hòa Croatia 2-2 để giành quyền tiến vào vòng 1/16 và chỉ để thua Italy, nhà vô địch của giải đấu bằng bàn thắng từ chấm 11m của Francesco Totti ở phút 90+5.

Sau hơn 10 năm và thêm 2 VCK World Cup trôi qua, lần lượt các ngôi sao nói trên dần chia tay bóng đá xứ chuột túi thì chỉ có Cahill vẫn còn ở đó, kiên cường ở cái tuổi 37 mà không nhiều cầu thủ hàng đầu thế giới có thể vượt qua giới hạn của tuổi tác. 

Vùi dập Honduras,

 Cahill vẫn đang là ngôi sao già của Australia.

Cahill có thể là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời: rất ít người từng ghi bàn ở 3 kỳ World Cup, cụ thể là 2006-2010-2014. Tổng cộng, Tim Cahill đã có 5 bàn thắng ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Cần phải nhớ rằng, ở thời điểm hiện tại, số bàn thắng của cả 3 siêu sao hàng đầu thế giới Cristiano Ronaldo, Wayne Rooney và Lionel Messi tại World Cup cộng lại mới bằng một mình Tim Cahill. Chỉ chi tiết ấy thôi đã thừa đủ nói lên thành tích của Tim Cahill tuyệt vời như thế nào, đặc biệt là nếu so sánh thực lực hạn chế của ĐT Australia với các đối thủ.

Ở tuổi 37, Cahill cùng với "lão tướng 35 tuổi" Farfan của đội tuyển Peru xứng đáng là những con người "không phổi" khi vẫn cần mẫn giúp đội nhà lọt qua vòng play-off World Cup. Khi những cái tên trẻ tuổi chưa thể hiện được tài năng thì lão tướng đã lên tiếng. Cahill đáng được xem là người hùng, là ngôi sao tự tay đưa Australia đến với World Cup khi chính anh lập cú đúp trong trận lượt về tranh suất play-off với Syria. Và rồi cũng chính anh lập công để giúp Australia vùi dập Honduras, mang về tấm vé chính thức đến nước Nga.

Vùi dập Honduras,

 Cahill xứng đáng được gọi là huyền thoại của Australia.

Có thể nhiều người sẽ buồn cho nền bóng đá của xứ sở chuột túi khi đã 20 năm qua, Cahill vẫn phải cày ải, gồng mình gánh vác đội tuyển nhưng chắc chắn rằng NHM The Socceroos sẽ rất hạnh phúc và phải cảm ơn những gì mà Cahill đã cống hiến. Anh xứng đáng được gọi là "cây trường sinh" của Australia.

Video Tất cả bàn thắng của Tim Cahill trong màu áo Australia:

Hoài Vũ - Bongda.com.vn - Thể thao Việt Nam | 17:45 15/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục