Tim Cahill chính thức chia tay ĐT Australia

10:19 Thứ ba 17/07/2018

TinTheThao.com.vnLão tướng của tuyển Australia cuối cùng cũng đã quyết định dừng chân nghỉ ngơi sau khi World Cup 2018 kết thúc

Tim Cahill đã chính thức xác nhận việc chia tay đội tuyển Australia sau khi World Cup 2018 kết thúc. Trong suốt sự nghiệp thi đấu quốc tế của mình, anh ra sân 107 trận và ghi được 50 bàn thắng.

Được xem như một huyền thoại sống của bóng đá xứ chuột túi, việc Tim Cahill quyết định nói lời tạm biệt đội tuyển quốc gia đã khiến nhiều người xúc động. 

Tại World Cup 2018 trên đất Nga vừa rồi, cầu thủ 38 tuổi này ra sân từ băng ghế dự bị trong trận gặp Peru và qua đó trở thành một trong những cầu thủ từng được dự 4 kỳ World Cup.

Tim Cahill chính thức chia tay ĐT Australia - Bóng Đá

 Liên đoàn bóng đá Úc cũng đã xác nhận việc này.

"Hôm nay sẽ là ngày mà tôi quyết định giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế của mình với đội tuyển quốc gia Úc" - Cahill viết trên trang cá nhân hôm nay (17/07).

"Không từ ngữ nào có thể diễn tả hết ý nghĩa tuyệt vời của việc đại diện cho quốc gia của mình thi đấu."

"Những lời cảm ơn chân thành nhất xin được gửi tới tất cả những người đã từng ủng hộ và cổ vũ cho tôi trong suốt những năm tháng tôi thi đấu cho đội tuyển Úc."

Cahill có lẽ không phải là cầu thủ tài năng nhất để có thể kéo đội bóng áo vàng xanh đi lên nhưng một điều không thể chối cãi, anh là cầu thủ quan trọng nhất đối với họ.

Tim Cahill chính thức chia tay ĐT Australia - Bóng Đá

 Lời giã từ đầy xúc động của Tim Cahill với đội tuyển Úc.

Những đồng đội của anh khi được hỏi về Cahill đã mô tả anh như một cầu thủ có thái độ làm việc cực kỳ chuyên nghiệp và là một trong những cầu thủ có tiếng nói nhất trong phòng thay đồ của đội bóng. Việc anh nói lời giã từ đội tuyển như thế này sẽ để lại một lỗ hổng cực lớn trong đội hình huấn luyện viên Graham Arnold.

Rất nhiều bàn thắng trong số 50 bàn thắng mà Cahill từng ghi cho đội tuyển Úc đến trong những thời khắc mà đội bóng cần anh nhất.

Một cú đúp vào lưới Nhật Bản tại Kaiserslautern năm 2006 biến anh trở thành cầu thủ người Úc đầu tiên ghi bàn ở một kỳ World Cup và từ đó, một biểu tượng bóng đá Úc ra đời.

Tim Cahill chính thức chia tay ĐT Australia - Bóng Đá

 Anh chính là một huyền thoại sống của bóng đá Úc.

Ở hai kỳ World Cup 2010 và 2014, anh đều đặn nhả súng và thậm chí ở giải đấu trên đất Brazil 4 năm trước, cú volley của anh vào lưới Hà Lan để cân bằng tỷ số 1-1 nhận được đề cử cho bàn thắng đẹp nhất giải đấu.

Cahill tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng đó của mình ở Asian Cup năm tiếp theo khi ghi cả 2 bàn thắng giúp tuyển Úc vượt qua Trung Quốc với tỷ số 2-0. Bàn thắng đầu tiên của anh là một pha "xe đạp chổng ngược" gần sát mép vòng cấm tuyệt vời, trong khi bàn thắng thứ hai đến từ pha đánh đầu mang thương hiệu của chính anh.

Tim Cahill chính thức chia tay ĐT Australia - Bóng Đá

 Bàn thắng tuyệt vời của Tim Cahill 3 năm trước.

Những năm sau đó chứng kiến sự tuột dốc thảm hại của Cahill nhưng trong màu áo tuyển Australia, anh vẫn là một cái tên đáng sợ và là nhân tố quyết định kéo cả đội bóng này đến World Cup năm nay.

Cahill vẫn chưa lên tiếng xác nhận liệu anh có tiếp tục sự nghiệp thi đấu ở câu lạc bộ hay không.

Nguyễn Kim Ngọc Anh | 09:39 17/07/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục