'Tiki-taka' phút bù giờ, Italia nghẹt thở đánh bại Mỹ

06:32 Thứ tư 21/11/2018

TinTheThao.com.vnKiểm soát bóng lên đến 73% nhưng Italia đã phải rất vất vả để giành chiến thắng trước đại diện đến từ châu Mỹ.

Với việc nhiều ngôi sao như Giorgio Chiellini, Jorginho, Ciro Immobile, Lorenzo Insigne vắng mặt để dưỡng sức cống hiến cho CLB, HLV Roberto Mancini đã thực hiện khá nhiều thay đổi. Chỉ 4 cầu thủ gồm Leonardo Bonucci, Marco Verratti, Nicolo Barella và Federico Chiesa được giữ lại từ trận hòa Bồ Đào Nha. Bên kia chiến tuyến, Mỹ ra sân với sơ đồ 3-5-2 cùng cặp tiền đạo Bundesliga, Christian Pulisic và Joshua Sargent.

Tương tự những trận đã qua, Italia tiếp tục chọn lối chơi tấn công làm chủ đạo. Họ đẩy tuyển Mỹ về sâu phần sân nhà sau khi tiếng còi trận đấu bắt đầu. Ngay phút thứ 3, Chiesa băng xuống đối mặt thủ môn, tiếc rằng ở góc sút hẹp, anh không thể đánh bại Ethan Horvath.

Phút 18, thêm một cơ hội ngon ăn đến với Italia, Leonardo Bonucci băng vào đệm bóng thoải mái sau một quả đá phạt, thế nhưng, bằng phép màu nào đó, thủ môn tuyển Mỹ tiếp tục cản phá thành công.

'Tiki-taka' phút bù giờ, Italia nghẹt thở đánh bại Mỹ - Bóng Đá

 Bonucci đệm bóng thoải mái nhưng thủ môn tuyển Mỹ vẫn cản phá thành công.

Khoảng thời gian còn lại, bóng tiếp tục chỉ lăn bên phần sân của tuyển Mỹ, Azzurri tạo ra rất nhiều cơ hội nguy hiểm có thể dẫn đến bàn thắng. Phút 44, Verratti có pha đá phạt bên cánh trái, ngụy trang như một đường tạt, bóng đập đất bay thẳng vào cầu môn nhưng thủ môn Horvath vẫn phản xạ kịp thời. Sự xuất sắc của người gác đền giúp tuyển Mỹ rời sân nghỉ giải lao với mành lưới vẫn chưa thủng.

Sang hiệp hai, thế trận không hề thay đổi, vẫn là sự áp đảo hoàn toàn của người Ý. Thống kê đã chỉ ra rằng, đây là trận đấu họ kiểm soát bóng đến 73%. Chỉ khác, Mỹ phần nào để lại dấu ấn với cơ hội ngon ăn ở phút 64. Trung vệ Zimmermann bật cao đánh đầu sau một quả phạt buộc Sirigu phải vất vả cản phá.

Đây gần như là cơ hội đầu tiên và duy nhất trong trận của Mỹ, những phút còn lại tiếp tục chứng kiến sức tấn công điên cuồng của Italia. Dù vậy, phải đến phút bù giờ cuối cùng, người Ý mới được tận hưởng niềm vui ghi bàn. Đó là một pha phối hợp trung lộ, 'đập thẳng mặt' hàng phòng ngự Mỹ. Xuất phát từ Politano, bóng qua chân Verratti và Gagliardini trước khi trở lại Politano, với khoảng trống trước mặt, cầu thủ vào sân phút 87 bình tĩnh dứt điểm ấn định chiến thắng tối thiểu cho Italia.

'Tiki-taka' phút bù giờ, Italia nghẹt thở đánh bại Mỹ - Bóng Đá

 Vào sân phút 87, Politano ghi bàn quyết định cho Italia.

Đánh bại Mỹ, Italia đã có trận bất bại thứ tư liên tiếp trong đó có 2 chiến thắng.

Chung cuộc: Italia 1-0 Mỹ

Ghi bàn: Politano 90'+4

Đội hình ra sân

'Tiki-taka' phút bù giờ, Italia nghẹt thở đánh bại Mỹ - Bóng Đá

 

Thành Đạt | 05:45 21/11/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục