Tiger Woods xin lỗi vì hành động đá gậy ở The Masters 2012

10:57 Thứ ba 17/04/2012

Tay golf thu hút nhiều chú ý của giới truyền thông và người hâm mộ nhất đã lên tiếng xin lỗi trên trang web riêng của anh về việc anh đã mất tự chủ hôm thứ sáu tuần rồi tại giải The Masters. Cụ thể là hành động đá gậy sau khi kết thúc vòng 2 khá tệ với 75 gậy. Woods hoàn thành giải đấu với 5 gậy vượt chuẩn – thành tích tồi nhất của anh tại các giải Masters.

Tiger Woods đá gậy ở đường 16 sân Augusta National sau khi hoàn thành vòng 2 giải Masters năm nay với 75 gậy. Ảnh: Matt Slocum/AP

“Có một điều mà tôi muốn nói về giải Masters tuần rồi là hiển nhiên tôi đã thất vọng lúc đó, tôi biết mình đã có những hành động sai, đặc biệt là ở đường 16. The Masters là một giải đấu rất quan trọng với tôi, và tôi đã cố gắng hết mức có thể. Tôi đã ở đó, cùng cạnh tranh với những tay golf khác. Tôi tập luyện mỗi ngày và mong đợi của tôi là làm tốt nhất. Nhưng thật đáng thất vọng vì điều đó đã không xảy ra.”

“Tôi cảm thấy tốt khi bắt đầu tuần lễ Masters ở Augusta. Tôi chơi tốt ở những vòng đấu tập và những cú đánh ngắn của tôi cũng tốt. Kỹ năng gạt cũng chắc chắn, thật không may là những cú driver của tôi lại không tốt. Tôi lại mắc phải những sai lầm cũ rất đáng thất vọng. Bạn không thể chơi tốt mọi tuần dù bạn muốn thế. Thật không may thời gian chơi tồi của tôi lại diễn ra không đúng lúc.”

“Ôi trời, đó là một bầu không khí tuyệt vời để chơi. Mọi người thật tuyệt vời, tốt bụng và có tinh thần hỗ trợ. Họ cố gắng giúp tôi chơi tốt. Thật không may là tôi đã không làm được. Tin tốt là chân trái của tôi vẫn ổn, tôi không gặp bất cứ trở ngại gì với nó.”

Woods cũng thông báo rằng anh sẽ chơi ở giải The Wells Fargo Championship và The Players Championship trong tháng 5 sau khi ngưng chơi golf một thời gian ngắn để nghỉ ngơi.

“Tôi đã quyết định tham dự The Wells Fargo Championship diễn ra từ ngày 3 đến ngày 6 tháng 5 tại Quail Hollow Club và có mặt ở TPC Sawgrass từ ngày 10 đến 13 tháng 5 để đánh giải The Players Championship. Tôi từng may mắn thắng cả 2 giải, The Wells Fargo hồi năm 2007 và The Players 2003. Cả 2 sân đều tuyệt vời. Lần này tôi mong lại được cạnh tranh.”

“Sean Foley và tôi có vài việc phải làm, nhưng tôi sẽ nghỉ ngơi và không đụng đến gậy golf trong một thời gian ngắn. Tôi biết mình phải làm gì. Vấn đề chỉ là phải ra sân và làm được điều mình muốn ở đó. Tôi đã không làm được tại The Masters.”

Woods, người đã thất bại trong việc tìm kiếm chiếc áo xanh thứ 5, đã có lời chúc mừng tân quán quân Bubba Watson, và cũng mô tả chi tiết cách Watson thực hiện cú đánh hook từ giữa đám thông đã giúp anh giành chiến thắng ở lỗ play off thứ 2 trên đường 10 par 4, sân Augusta National.

“Chúc mừng chiến thắng major đầu tay của Bubba Watson. Chúng tôi đã chơi chung trong nhiều vòng đấu tập. Nếu bạn nghĩ về nó thì đối với một người thuận tay trái, điểm bóng rơi sau cú đánh đầu tiên của anh trên đường 10 không phải là quá tệ. Đó là một cú hook (bóng xoáy trái). Trên hết, cậu ấy đánh bóng lên đồi, bởi vì hướng green đi từ phải sang trái. Vì vậy cho dù cậu ấy đánh xoáy về bên trái cỡ nào thì cũng có nguy co thất bại vì mặt sân dốc.”

“Điều duy nhất khiến tôi tò mò là tôi muốn xem cậu ấy có thể đánh bóng xa đến đâu và cậu ấy sẽ dùng gậy sắt trung hay ngắn. Nếu dùng gậy sắt trung, cậu ấy sẽ không thể dừng bóng lại vì nó sẽ bay quá xa. Nếu dùng gậy sắt ngắn, cậu ấy có thể đánh bóng xoáy ngay cả khi nó bay về bên trái khá nhiều. Cậu ấy đã làm cho quả bóng xoay rất nhiều, điều mà ở thời buổi này rất khó thực hiện vì bóng golf ngày nay được chế tạo để không bị xoay nhiều. Cậu ấy đã đánh bóng cong hết mức có thể, rõ ràng là cậu ấy đã có trực giác tuyệt vời cho cú đánh này. Cậu ta chơi theo cách mà nhiều tay golf lớn tuổi thường chơi, nhưng họ có những quả bóng có khả năng xoay mạnh hơn nhiều. Điều này càng khó hơn với quả bóng hiện tại mà cậu ấy đang dùng. Nó không thể xoáy mạnh. Để làm được điều đó bạn phải có một đầu gậy tốc độ cao, và cậu ấy đã có nó.”

Golfitor | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục