'Tiger Woods từng muốn trở thành đặc nhiệm Mỹ'

18:50 Thứ tư 29/02/2012

Cựu golf thủ số một thế giới từng có ý định kết thúc sự nghiệp vĩ đại để gia nhập lực lượng đặc nhiệm SEAL thuộc hải quân Mỹ, đơn vị đã triệt hạ trùm khủng bố Bin Laden.

Bí mật trên được Hank Haney - cựu huấn luyện viên của Woods - tiết lộ trong cuốn sách sắp được phát hành của ông mang tên "Sai lầm to lớn".

"Tiger từng cân nhắc nghiêm túc khả năng trở thành một biệt kích của SEAL", Haney úp mở về những chi tiết trong cuốn sách viết về huyền thoại làng golf.

"Tôi không biết cậu ấy làm thế nào để có thể gia nhập SEAL, nhưng cậu ấy đã nói về chuyện đó như thể đã có sẵn một kế hoạch cụ thể... Lúc đó tôi chợt nghĩ: 'Ồ, đây là Tiger Woods, vận động viên vĩ đại nhất hành tinh, thậm chí là vĩ đại nhất từ trước đến nay, đang định bỏ lại tất cả sau lưng để bắt đầu một cuộc đời quân ngũ".

Woods từng tập luyện ở một căn cứ quân sự.

Thời điểm Woods có ý nghĩ "điên rồ" là năm 2004, khi anh trải qua bốn ngày tập huấn ở căn cứ Fort Bragg - cũng chính là nơi bố anh, Earl, được đào tạo để trở thành lính Mũ nồi Xanh (lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc).

"Woods đã tham gia nhảy dù đôi, đánh trận tay không, chạy bộ với giày đi trận...", Haney kể. "Cậu ấy tỏ ra thích thú với những trải nghiệm đó".

Cuốn sách của Haney - dự kiến phát hành vào ngày 27/3 tới đây - còn tiết lộ về một số chuyện như chấn thương đầu gối ảnh hưởng thế nào đến những cú swing, hay sự lo sợ của Woods trong những cú driver...

Chưa ra sạp, nhưng cuốn sách đã gây nên những sóng gió trong mối quan hệ giữa Woods và ông thầy cũ. Mark Steinberg - đại diện của Woods - cho rằng đây là một hành động sai trái.

"Ông ấy kể ra những chuyện mà họ thậm chí chưa từng đề cập đến. Thật lố bịch", Steinberg khẳng định. "Vì cha của Woods từng là quân nhân, nên chẳng có gì phải giấu diếm khi cậu ấy luôn tỏ ra tôn trọng quân đội. Vì vậy, việc Haney đưa ra câu chuyện theo hướng tiêu cực là sự thiếu tôn trọng người khác".

Woods và Haney từng cộng tác với nhau 6 năm. Đó có thể xem là giai đoạn thành công của golf thủ người Mỹ khi anh giành đến 6 chức vô địch major.

Doãn Mạnh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục