Tiger Woods trở lại Top 20

14:00 Thứ tư 01/02/2012

Những tiến bộ trên sân đấu gần đây đang giúp huyền thoại của làng golf dần trở lại với đúng đẳng cấp của anh.

Cuối tuần qua Woods đã đánh mất cơ hội vô địch giải Abu Dhabi HSBC Golf Championship vào tay Robert Rock trong vòng đấu cuối cùng, nhưng vị trí thứ ba chung cuộc cũng đủ đưa anh trở lại Top 20.

Theo bảng xếp hạng chính thức của golf thế giới mới công bố tuần này, Woods đã leo lên vị trí 17. Không phải là một sự thăng tiến mang tính đột biến, nhưng ít nhiều thứ hạng kể trên chứng tỏ sự nỗ lực tột bậc của golf thủ từng 14 lần vô địch major trong giai đoạn khó khăn hiện nay.

Woods bước vào mùa giải 2011 với tư cách của số một thế giới. Nhưng chấn thương liên miên cộng với phong độ sụt giảm nghiêm trọng khiến anh đánh mình. Đã có lúc cực điểm, Woods tụt xuống thứ 58. Đó là lần đầu tiên trong suốt 10 năm anh không có mặt trong Top 50.

Kể từ tháng 10/1996, Woods đã trải qua 778 tuần liên tục có mặt trong Top 50 - trong số đó có 623 tuần ngự trị ở vị trí số một.

Tuy nhiên, những tín hiệu lạc quan bắt đầu xuất hiện vào cuối mùa giải. Đỉnh cao là chức vô địch ở Chevron World Challenge hồi tháng 12. Đó là danh hiệu đầu tiên của golf thủ người Mỹ sau hai năm chìm trong bê bối, tan nát và thất bại.

Chiến thắng ở Chevron World Challenge không chỉ đem lại sự tự tin mà còn giúp Woods bước vào mùa giải năm nay ở vị trí thứ 23.

Trong nửa tháng tới, anh sẽ thi đấu ở AT&T Pebble Beach National Pro-Am.

Bên cạnh trường hợp của Woods, cũng đã có những thay đổi trên bảng xếp hạng tuần này. Nhờ chiến thắng ở Abu Dhabi, Robert Rock đã "đại nhảy vọt" từ hạng 117 lên 55.

Luke Donald chỉ về đích ở vị trí 48 của giải này, nhưng vẫn bảo toàn được ngôi số một thế giới.

Trong khi đó, đương kim vô địch US Open - Rory McIlroy - kết thúc giải với ngôi á quân, qua đó bước qua Lee Westwood để giành vị trí số hai thế giới - thứ hạng cao nhất anh từng đạt được trong sự nghiệp.

Doãn Mạnh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục