Tiger Woods trở lại Top 10

10:58 Thứ ba 27/03/2012

Với chiến thắng thứ 7 tại giải Arnold Palmer Invitational, cũng là chiến thắng PGA đầu tiên của mùa giải 2012, Tiger Woods nhảy 12 bậc lên vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng thế giới.

Tiger Woods với chiếc cúp Arnold Palmer Invitational. Ảnh: FRED VUICH / SI

Tiger Woods lại lọt vào top 10 tay golf giỏi nhất trên thế giới lần đầu tiên trong vòng 1 năm sau màn trình diễn tuyệt vời đậm phong cách Tiger hôm Chủ Nhật vừa rồi tại Bay Hill. Màn trình diễn đã mang lại cho anh chiến thắng PGA đầu tiên trong gần 2 năm rưỡi và danh hiệu Arnold Palmer Invitational thứ 7 trong sự nghiệp.

Bắt đầu vòng cuối với 1 gậy dẫn trước Graeme McDowell, người từng đánh bại anh trong lượt playoff ở giải Chevron World Challenge 2010, Tiger không bao giờ thực sự ấp úng và có thể trả lời bất kỳ câu hỏi nào đặt ra bởi tay golf Bắc Ireland vào ngày cuối cùng ở Bay Hill để giành chiến thắng tuyệt đối với 5 gậy cách biệt.

Trong khi Tiger leo 12 bậc để xếp thứ 6 trên bảng xếp hạng golf thế giới thì anh còn phải cố gắng hơn nữa mới đuổi kịp được Luke Donald, đang ngất ngưỡng ở ngôi số 1 và hơn anh 4 điểm. Có thể chiếc áo jacket xanh của giải Masters sẽ giúp anh lấy lại vương miện từ Luke Donald nếu như anh giành được nó vào đầu tháng 4 tới.

Tiger lên hạng thì đương nhiên có người sẽ bị tuột hạng. Charl Schwartzel lui xuống 1 bậc để nhường vị trí thứ 6 cho Woods, còn Webb Simpson từ hạng 7 tuột xuống hạng 9. Adam Scott xuống hạng 10 còn Jason Day lọt ra khỏi top 10. Chắc chắn bảng xếp hạng sẽ có nhiều biến động sau Masters Tournament.

Golfitor | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục