Tiger Woods tiến gần tới kỷ lục buồn tại Open Championship

10:40 Thứ bảy 18/07/2015

Huyền thoại người Mỹ đối mặt với nguy cơ lần đầu tiên bị nhát cắt loại ở hai giải major liên tiếp khi trình diễn phong độ kém cỏi trong ngày thi đấu thứ hai tại sân The Old Course.

Rất tự tin bước vào tranh tài tại The Open Championship nhưng Tiger Woods có lẽ không lường trước được kịch bản tệ hại chờ anh tại St Andrews.
Sau ngày ra quân kém cỏi với +4 gậy, cựu golf thủ số một thế giới tiếp tục phong độ không như ý ở vòng 2. Anh dính bogey ở lỗ số 4 và 6 trước khi có điểm birdie đầu tiên trong ngày ở lỗ số 10.
Mới chỉ kịp hoàn tất lỗ số 11 trước khi trời tối nhưng với +5 gậy, Tiger Woods đang đối mặt với nguy cơ rất lớn bị cắt loại ngay sau vòng 2. Nếu điều đó xảy ra, đây sẽ là lần đầu tiên golf thủ lừng danh người Mỹ bị loại sớm tại The Open Championship và lần đầu bị nhát cắt loại sau hai vòng đầu ở 2 giải major liên tiếp. (Tại US Open cách đây 1 tháng, Woods cũng thi đấu không thành công).
Ờ thái cực trái ngược, người dẫn đầu sau vòng 1, Dustin Johnson vẫn duy trì phong độ ấn tượng. Ngôi sao người Mỹ ghi liên tiếp 4 điểm birdie (lỗ 4, 5, 7, 10) và chỉ dính một bogey ở lỗ 11. Anh vẫn còn trong tay 5 lỗ (14-18) để hy vọng nâng cao thành tích-10 gậy sau vòng 2.
Danny Willett nổi lên như một ứng viên hàng đầu cho chức vô địch khi trình diễn phong độ khá ổn định. Golf thủ người Anh chỉ mất 69 gậy để hoàn tất vòng 2. Willett hiện xếp ở vị trí thứ 2 với -9 gậy.
Thi đấu cùng nhóm với Dustin Johnson nên đương kim vô địch Masters Tournament và US Open, Jordan Spieth cũng chỉ kịp hoàn thành 13 lỗ đầu thuộc vòng 2. Nhưng anh không để lại nhiều ấn tượng bằng ngày ra quân và vẫn duy trì thành tích -5 gậy.
Sir Nick Faldo cũng có nguy cơ bị cắt loại sớm nhưng điều đó cũng không quá quan trọng với huyền thoại 57 tuổi. Ông nhận cái ôm hạnh phúc từ cô con gái cưng.
Dustin Johnson chỉ kịp hoàn tất lỗ 13 trước khi trời quá tối.
Trước đó vào đầu giờ sáng, cơn mưa nặng hạt đổ xuống The Old Course khiến giải đấu phải tạm hoãn hơn 3 tiếng.
Đây không phải điều quá hiếm gặp ở The Open Championship, giải đấu thường xuyên được tổ chức trên các sân dạng Links (nằm dọc biển) ở các quốc gia thuộc khối Liên hiệp Anh và Bắc Ireland.
Các nhân viên sân phải làm việc cật lực để không làm gián đoạn giải đấu.
Thành Quảng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục