Tiger Woods thua đau ở Match Play Championship

11:41 Thứ sáu 24/02/2012

Cựu golf thủ số một thế giới chia tay giải đấu ngay ở vòng hai sau thất bại tiếc nuối trước người đồng hương Nick Watney.

Woods để thua với tỷ số 1-up, sau một cú gạt hỏng từ khoảng cách chỉ một mét rưỡi ở hố 18. Tổng cộng trong 6 hố cuối cùng anh 3 lần gạt hỏng trong phạm vi chỉ 3 mét.

Đây là lần thứ ba liên tiếp golf thủ sinh năm 1975 bị loại khỏi vòng hai của WGC, dù trước đó anh từng 3 lần vô địch giải đấu này.

"Mọi thứ ban đầu diễn ra suôn sẻ. Tôi có cảm giác tốt", Woods nói. "Tuy nhiên, thật không may, tôi đã gạt trượt đúng vào thời điểm cần thiết".

Woods đang có vấn đề với những cú gạt.

Kể từ đầu năm đến nay tình trạng gạt bóng hỏng đã liên tục làm hại Woods, góp phần chủ yếu vào thất bại của anh ở Pebble Beach tuần trước và trước đó là Abu Dhabi. Ở cải hai giải đấu anh đều đã có những thời điểm đứng trước cơ hội vô địch.

“Tôi thực sự sung sướng khi được đi tiếp. Tôi cũng cảm thấy mình có chút may mắn”, Watney nói sau trận đấu hôm qua. “Quả thực chúng ta không thường xuyên được chứng kiến Woods có những cú gạt hỏng như thế”.

Bước vào trận đấu hôm qua, Woods thi đấu chắc chắn và tạo được lợi thế sau khi Watney dính bogey ở hố thứ tư – nơi anh cần đến 3 cú đẩy mới có thể đưa bóng xuống lỗ. Tuy nhiên, Woods sau đó lại “đáp đền” Watney khi gạt hỏng từ khoảng cách một mét rưỡi ở hố thứ 7.

Dấu hiệu bất thường đó tiếp tục theo đuổi golf thủ từng 14 lần vô địch các giải major. Ở hố thứ 10, Woods dính double bogey vì đánh bóng vào hố cát và sa mạc. Watney từ đó tận dụng lợi thế để vươn lên dẫn 2-up sau khi giành một birdie ở hố 12.

Hố 13, Woods lại lỡ cơ hội đoạt birdie khi đẩy hỏng từ khoảng cách 3 mét. Ở hố tiếp theo, điều tương tự lại xảy đến với golf thủ người Mỹ, thậm chí cự ly lúc này chỉ còn là 2 mét và còn không chạm vào miệng lỗ.

Hy vọng của Woods vẫn còn khi Watney thất bại ở hố 16 sau cú phát bóng quá tệ. Ở hố 18 quyết định, Woods đưa bóng đến cách miệng hố chỉ một mét rưỡi và nếu thành công anh sẽ giành birdie để buộc Watney phải đấu play-off. Nhưng rồi huyền thoại của làng golf đã bỏ phí cơ hội khi gạt hỏng và trao tấm vé đi tiếp cho Watney.

Ở vòng tiếp theo Watney sẽ gặp cựu số một thế giới - Lee Westwood.

Hôm qua, Westwood không mấy khó khăn khi đánh bại Robert Karlsson, để lần đầu tiên lọt vào vòng 3 sau 12 lần tham dự giải đấu vốn chứa đựng nhiều biến động này.

Ở một số trận đấu đáng chú ý khác, cựu vô địch British Open Paul Lawrie đã đánh bại Ryo Ishikawa, trong khi Martin Laird vượt qua Matteo Manassero. Ở vòng đấu tới, Lawrie và Laird – đều là golf thủ Scotland - sẽ phải loại nhau.

Đương kim vô địch U.S. Open Rory McIlroy chỉ giành được 3 birdie nhưng thắng hai hố liên tiếp nhờ đạt par để vượt qua Anders Hansen. Ở vòng 3, hạt giống số hai của giải sẽ gặp Miguel Angel Jimenez - golf thủ 48 tuổi đã đánh bại nhà vô địch PGA Keegan Bradley.

Nhân dịp sinh nhật lần thứ 45, Steve Stricker đã tự tặng mình một món quà ý nghĩa. Bị dẫn trước trong phần lớn thời gian, nhưng anh đã kịp thời trỗi dậy ở giai đoạn cuối và đánh bại Louis Oosthuizen với một cú gạt thành công từ khoảng cách 6 mét để giành birdie ở hố 18. Đối thủ tiếp theo của anh là Hunter Mahan, người đã dễ dàng đánh bại Y.E. Yang.

Ernie Els từng gây bất ngờ khi vượt qua hạt giống số một Luke Donald ở vòng một và trở thành người thứ ba trong lịch sử giành chiến thắng với tư cách hạt thứ 64 (thứ hạng thấp nhất tại giải). Tuy nhiên, hôm qua anh đã phải nhận thất bại 5&4 trước Peter Hanson.

Tổng cộng có 7 đại diện của Mỹ, 7 châu Âu, một châu Á và một châu Đại Dương giành quyền vào vòng 16 golf thủ cuối cùng.

Kết quả vòng 2 WGC
(người đứng trước trong các cặp đấu giành chiến thắng)

Steve Stricker v Louis Oosthuizen: 1up
Hunter Mahan v Yang Yong-eun: 5&3
Dustin Johnson v Francesco Molinari: 7&5
Paul Lawrie v Ryo Ishikawa: 1up
Martin Laird v Matteo Manassero: 2&1
Mark Wilson v Robert Rock: 3&2
John Senden v Jason Day: 6&5
Matt Kuchar v Bubba Watson: 3&2
Lee Westwood v Robert Karlsson: 3&2
Peter Hanson v Ernie Els: 5&4
Bae Sang-moon v Charl Schwartzel: 1up
Martin Kaymer v David Toms: 2up
Rory McIlroy v Anders Hansen: 3&2
Nick Watney v Tiger Woods: 1up
Miguel Jiminez v Keegan Bradley: 2&1
Brandt Snedeker v Kyle Stanley: 2&1

Doãn Mạnh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục