Tiger Woods là tay golf quyền lực nhất trên Twitter

07:28 Thứ hai 16/05/2016

Việc các tay golf nổi tiếng sử dụng các trang mạng xã hội để chia sẻ thông tin không hề xa lạ nhưng có bao giờ bạn tự hỏi giá trị mỗi dòng trạng thái của họ là bao nhiêu?

Mới đây, công ty có trụ sở ở Nebraska, Opendorse đã thống kê những tài khoản Twitter quyền lực nhất của làng golf thế giới. Dựa vào những tiêu chí như số người theo dõi, lượng truy cập, tỷ lệ người theo dõi thực và ảo, họ đưa ra giá trị tài chính của từng dòng tweet.

Không có gì ngạc nhiên khi người đứng đầu danh sách này là siêu hổ Tiger Woods. Mỗi dòng tweet của anh trị giá khoảng 34.000 USD tương đương với 750 triệu đồng. Các vị trí tiếp theo trong top 3 thuộc về Rory McIlroy (16.161 USD) và Ian Poulter (11.982 USD).

Theo ông Sam Webber, đại diện của Opendorse, các vận động viên sẽ là tương lai của ngành truyền thông thế giới.

“Các vận động viên đang được quan tâm nhiều hơn. Số lượng người theo dõi họ vì thế gia tăng không ngừng. Sẽ đến lúc họ trở thành những thực thể truyền thông khi chia sẻ những thông tin đáng tin cậy và có tầm ảnh hưởng lớn tới người dân trên toàn thế giới. Các tay golf trong danh sách trên là minh chứng rõ ràng nhất cho điều đó,” ông Sam Webber chia sẻ.

Top 10 tay golf quyền lực nhất trên mạng xã hội Twitter. Ảnh: Internet.

Việc giành các danh hiệu Major sẽ giúp các tay golf chuyên nghiệp thu hút sự chú ý của người hâm mộ nhưng yếu tố quyết định thành công của truyền thông xã hội chính là những thông tin độc quyền về người nổi tiếng. Hãy nhìn vào trường hợp của Jason Day.

Day hiện nắm giữ vị trí số 1 thế giới và là một thành viên trong nhóm Big Three cùng với Jordan Spieth và Rory McIlroy nhưng anh “chỉ” có 300.000 người theo dõi trên Twitter. Trong khi đó, Stewart Cink dù không gặt hái được thành công về mặt thứ hạng trên bảng xếp hạng cũng như danh hiệu nhưng lại là một ví dụ thành công của truyền thông xã hội.

"Cink nắm giữ vị trí số 7 trong danh sách các tay golf quyền lực nhất trên Twitter. Tuy nhiên, anh ấy không giành bất cứ một danh hiệu Major nào từ năm 2009, thời điểmTwitter bắt đầu hoạt động. Mặc dù vậy, cho đến nay, với một chiến lược sử dụng mạng xã hội hợp lý, anh ấy đang nhận thêm nhiều sự quan tâm của người hâm mộ. Họ theo dõi từng dòng tweet về các giải đấu mà Cink tham dự, về cuộc sống gia đình và những thông tin cá nhân khác của tay golf này,” ông Sam Webber cho biết thêm.

Ông Webber cũng đánh giá cao tầm ảnh hưởng của mạng xã hội với môn golf. Chắc chắn thông qua các trang cá nhân như Twitter hay Facebook, các tay golf nổi tiếng sẽ truyền cảm hứng cho thế hệ kế cận.

"Tôi tin rằng trong tương lai sẽ có nhiều bạn trẻ theo đuổi môn golf. Những cái tên như Tiger Woods, Rory McIlroy, Jordan Spieth, Rickie Fowler hay Jason Day không chỉ thi đấu tuyệt vời mà họ cũng rất nổi tiếng trên mạng xã hội. Chắc chắn trong thời đại công nghệ thông tin đang phát triển đến chóng mặt như thế này, giới trẻ tại Mỹ và trên toàn thế giới sẽ quan tâm tới môn thể thao này nhiều hơn,” ông Webber phát biểu.

Tiger Woods bắt đầu tham gia mạng xã hội Twitter từ tháng 4 năm 2009. Tính đến thời điểm hiện tại, anh có 5,78 triệu người theo dõi trên Twitter. Siêu hổ người Mỹ góp công lớn cho sự phát triển môn golf khi theo thống kê của Opendorse, sự thống trị của Woods trong giai đoạn cuối những năm 1990, đầu những năm 2000 đã truyền cảm hứng để rất nhiều bạn trẻ ở Mỹ theo đuổi môn thể thao này.

Thu Hà | 06:00 16/05/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục