Tiger Woods là kẻ "thô lỗ, rẻ tiền, dối trá"

11:19 Thứ tư 21/03/2012

Tất cả những từ cay nghiệt nhất như thô lỗ, rẻ tiền, ích kỉ...đã được Hank Haney, cựu HLV của Tiger Woods, dùng để nói về tay golf người Mỹ.

Tay golf Tiger Woods - Ảnh Getty

Thô lỗ và dối trá

Hank Haney, vị HLV từng làm việc với Tiger Woods trong khoảng thời gian từ năm 2004-2010, chuẩn bị cho ra mắt cuốn sách có tên “The Big Miss” (Những bí mật bị bỏ sót) miêu tả về những biến động trong thời gian hợp tác cùng cựu tay golf số 1 thế giới. Dù phải một tuần nữa “The Big Miss” mới xuất hiện trên các sạp nhưng tác giả của cuốn sách ẩn chứa rất nhiều bí mật về con người thật của Woods đã được hé lộ trên tờ New York Times.

Trong cuốn sách này, Hank Haney hồi tưởng đến từng chi tiết nhỏ mà ông trải qua trong thời gian gắn bó với Woods và từ đó vẽ nên một bức tranh chân thực về con người của cựu vương làng golf. “Có một lần chúng tôi xem tivi sau khi đã dùng bữa tối và Woods đi tới tủ lạnh để lấy chiếc kem que ít đường. Thế nhưng anh ta chỉ dùng một mình chứ không bao giờ ngỏ lời mời tôi hay quay lại ghế sofa kèm theo một que kem nữa”, Haney kể.

Câu chuyện nói trên chỉ là một phần rất nhỏ trong hàng trăm câu chuyện mà vị HLV này sẽ kể trong cuốn sách miêu tả về mối quan hệ của cả hai kể từ khi lần đầu tiên gặp nhau lúc Woods mới 17 tuổi cho đến khi Haney ra đi. Chương gây chú ý nhất của “The Big Miss” có tên “Distraction”, trong đó miêu tả cụ thể về mùa giải năm 2007 của Woods, thời điểm một năm sau sự ra đi của bố anh. Woods đã tham dự vào một khóa huấn luyện cùng với lực lượng đột kích SEALS của Hải quân Mỹ. Theo Haney, chính tại đây Woods đã dính chấn thương chứ không phải là do đang tập chạy để tăng cường thể lực như anh đã từng nói dối trước báo giới vào thời điểm đó.

Haney cũng cho hay, Woods chả thích thú với việc tập luyện để cải thiện thể lực. Thay vào đó, anh ta lại chuyên tâm đến việc hồi đáp những tin nhắn hay cú điện thoại lạ được gửi tới triền miên. Và sau đó ít năm, người ta phát hiện những cuộc điện thoại và tin nhắn đó tới từ hàng tá chân dài mà Woods đang cặp kè.

Bạo hành tinh thần Elin

Thế nhưng bê bối tình ái đó còn chưa kinh khủng bằng những gì mà Woods đã đối xử với người vợ cũ, Elin Nordegren. Theo Haney, có vẻ như Tiger không coi vợ mình thuộc về phái nữ, thường xuyên cư xử với cô rất cộc cằn và không quan tâm đến tâm tư tình cảm của cựu người mẫu Thụy Điển.

3 tháng sau khi cặp đôi kết hôn, Nordegren muốn tổ chức ăn mừng chiến thắng của chồng tại Torrey Pines. Cô dự tính sẽ mở một bữa tiệc nho nhỏ, giống như những gì từng làm khi còn ở gia đình đồng nghiệp của Woods, Jesper Parnevik. Thế nhưng Woods gạt bỏ ý kiến đó vì anh ta cho rằng việc chiến thắng là điều đương nhiên và không cần phải tiệc tùng gì cả. Mối quan hệ của họ cũng trở nên lạnh nhạt và hầu như là vô hồn vô cảm. Thậm chí việc trò chuyện tâm sự của hai vợ chồng là điều hiếm khi xảy ra.

Thời gian hôn nhân càng kéo dài, nụ cười trên môi Elin ngày càng ít đi và dần dần cô giống như một con ốc thu mình trong vỏ và phải hạn chế cảm xúc kể cả không nở nụ cười khi chồng cô giành chiến thắng trong một giải đấu. Dưới sự tác động bởi tính cách kì quái của Woods, Elin dần thay đổi. “Tôi nghĩ Elin đã thay đổi. Vào thời điểm kết hôn với Tiger, cô ấy là một người rất hòa đồng, thân thiện nhưng bây giờ trở nên thu mình hơn ngay cả trong căn nhà của cô ấy.”

Còn Woods cũng ngày càng trở nên quá quắt hơn bởi những hành động quá coi thường vợ của mình. Trong 6 năm bên nhau, Woods hiếm khi dành cho vợ sự tôn trọng. Thậm chí khi hai người đi ăn ở nhà hàng, lúc ăn xong Woods tự mình đứng dậy và ra về mặc cho vợ còn đang dùng dở bữa. Và Elin đã phải bỏ bát dĩa ở đó để chạy theo chồng. Không những vậy, Woods còn miêu tả Elin là “con bò béo Thụy Điển”, một cách nói vô cùng xúc phạm đến người đầu gối tay ấp...

Sau khi hay tin về cuốn sách dày 247 trang, Woods khẳng định anh không quan tâm đến tác phẩm “không chuyên nghiệp” đó. Còn Haney thì ở phần cuối cùng của bài phỏng vấn đã gửi đến Woods lời chúc tốt đẹp và không quên thông báo với độc giả rằng vẫn còn rất nhiều bí ẩn chưa được phát hiện về con người của Woods.

Cẩm Oanh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục