Tiger Woods dư bốn gậy ở vòng một Open Championship

23:56 Thứ năm 16/07/2015

Cựu golf thủ số một thế giới khởi đầu giải major thứ ba trong năm 2015 bằng thành tích tồi tệ 76 gậy, với một birdie và năm bogey.

Woods tiếp tục trải qua một cơn ác mộng khác. Ảnh: Internet.

Trong một ngày mà những hạt giống mới của golf thế giới như Jordan Spieth và Dustin Johnson thăng hoa, dưới điều kiện thời tiết khá lý tưởng Woods tiếp tục nhạt nhoà. 76 gậy là kết quả tệ nhất ở một vòng đấu của anh tại giải Open Championship được tổ chức trên sân St Andrews, trong sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp. Woods từng đánh 78 gậy ở vòng cuối tại giải năm 1995, nhưng đó là thời điểm anh còn chơi nghiệp dư.

Hồi đầu tuần này golf thủ người Mỹ tự tin khẳng định anh có thể chấm dứt bảy năm dài khô hạn major, và làm sống lại những ngày xưa huy hoàng. Tuy nhiên 18 hố đầu tiên của golf thủ từng ba lần vô địch giải đấu quả thực tệ hại. Nó giống như sự tiếp nối của những cơn ác mộng mà golf thủ từng 14 lần đăng quang ở major phải trải qua trong năm nay, như vòng đấu chính thức tệ nhất sự nghiệp, điểm số kém nhất trong lịch sử dự US Open và chuỗi những vòng đấu trên 80 gậy...

Woods sớm phải đối diện với nguy cơ bị cắt loại. Ảnh: Internet.

Hôm thứ tư, Woods chơi rất thong dong ở hố số một trong trận đánh của những nhà vô địch Open Championship. Anh phát bóng đến xuống giữa sân, trước khi dùng gậy wedge đưa bóng đến gần lỗ cờ.

Nhưng hôm nay dưới áp lực của giải đấu, golf thủ 39 tuổi đưa bóng đến cầu Swilcan Burn rồi... bogey. Đó là khởi đầu của thành tích 40 gậy trong chín hố đầu. Những cú phát bóng tệ hại và những gậy iron thiếu kiểm soát khiến Woods tiếp tục bogey ở hố số 2, số 5 và số 7. Ở hố số 10 par-4, anh thêm một lần mất điểm. Phải đến hố 14 Woods mới ghi birdie, điểm đỏ duy nhất trong ngày.

Với việc bị bỏ cách 11 gậy so với người dẫn đầu Johnson, anh đối diện rất cao với nguy cơ bị cắt loại.

Hà Đồ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục