'Tiểu Mourinho' thống trị Đức ở tuổi 29

08:22 Thứ ba 21/03/2017

TinTheThao.com.vnỞ tuổi 29, Julian Nagelsmann đang là một trong những cá tính độc đáo và trẻ nhất Bundesliga. Đêm qua, thuyền trưởng Hoffenheim chính thức được bóng đá Đức tôn vinh.

Trong buổi lễ trao giải thường niên của Liên đoàn bóng đá Đức (DFB) vào đêm qua, huấn luyện viên trưởng Hoffenheim ông Julian Nagelsmann đã được vinh danh là 'HLV hay nhất Đức năm 2016'. Đây là giải thưởng cao quý nhất giành cho một HLV bóng đá làm việc tại nước này.

 - Bóng Đá

  Julian Nagelsmann đang là HLV hiện tượng của Bundesliga mùa này

Chỉ mới 29 tuổi, Nagelsmann đã vượt mặt nhiều cái tên danh tiếng khác như HLV trưởng ĐTQG Đức Joachim Loew, HLV trưởng Borussia Dortmund Thomas Tuchel hay HLV trưởng ngựa ô RB Leipzig - Ralph Hasenhüttl để giành giải thưởng này. "Nagelsmann là ví dụ hoàn hảo cho thấy những tài năng HLV mà người Đức đang có," giám đốc thể thao của DFB Horst Hrubesch nói.

Sau 9 tháng Nagelsmann cầm quân, Hoffenheim từ một đội bóng chìm trong khủng hoảng đã vươn lên trở thành một đội bóng ổn định và có thể giành được vé dự Champions League. Hoffenheim lúc này đang đứng thứ 4 tại Bundesliga với 45 điểm sau 25 vòng đấu, kém đội đứng 3 Dortmund 1 điểm.

Tim Wiese - cựu thủ môn tuyển Đức - người giờ từng là trợ lý cho Nagelsmann đánh giá HLV là một phiên bản mini của Mourinho, một "tiểu Mourinho". Sau khi buộc phải giã từ nghiệp cầu thủ ở tuổi 20 do chấn thương, sự nghiệp huấn luyện của Nagelsmann bắt đầu với công việc phân tích chiến thuật trong ban huấn luyện Augsburg của HLV Thomas Tuchel.

Video về tài năng của Julian Nagelsmann:

NT - Thể Thao Việt Nam | 07:09 21/03/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục