"Tiểu Lampard" chấn thương, Chelsea có thể trông chờ vào "Hazard mới"

14:34 Thứ sáu 20/09/2019

TinTheThao.com.vnỞ trận đấu với Liverpool vào cuối tuần này, HLV Frank Lampard có lẽ nên trao suất đá chính cho Christian Pulisic.

Trước khi mùa giải bắt đầu, người ta đã dự đoán The Blues sẽ phải đối mặt với nhiều những chông gai, thử thách. Thế nhưng khi mùa giải bắt đầu khởi tranh, ngoài thất bại trước Man Utd, thầy trò Frank Lampard lại bất ngờ khiến cho các CĐV cảm thấy tương lai đang "sáng" hơn bao giờ hết với những màn trình diễn khả quan ngoài mong đợi.

Tuy nhiên có lẽ, bây giờ là lúc mà những thử thách mới thực sự ập đến với đội chủ sân Stamford Bridge. Vừa qua, họ đón nhận thất bại bất ngờ 0-1 trước Valencia ở lượt trận đầu tiên vòng bảng Champions League 2019/2020. Đáng nói hơn, việc mất đi Mason Mount vì chấn thương - người đang giúp các CĐV vơi đi nỗi nhớ Eden Hazard hứa hẹn sẽ còn khiến HLV Lampard phải đau đầu hơn nữa.

Mason Mount limps off injured after horror lunge from ex-Arsenal star Francis Coquelin just 15 minutes into Chelsea's Champions League tie with Valencia - Bóng Đá

Chấn thương của Mason Mount rõ ràng là điều mà chẳng một CĐV Chelsea nào mong muốn cả.

Vai trò của Mount trong cách chơi của The Blues đến lúc này là cực kỳ quan trọng. Vậy mà sắp tới đây, Chelsea sẽ phải tiếp đón Liverpool trong bối cảnh cầu thủ sinh năm 1999 không thể ra sân. Tìm một cái tên để thay thế Mason Mount trở thành niềm cảm hứng cho mặt trận tấn công, đây chính là bài toán hàng đầu mà Super Frankie phải giải quyết lúc này. Và đáp án cho Lampard, có lẽ chẳng ai ngoài Christian Pulisic.

Đúng là ở thời điểm hiện tại, cầu thủ người Mỹ đang gặp nhiều khó khăn. Việc thích nghi chưa tốt cũng như chưa thể định hình rõ ràng vai trò của mình với đội bóng đang khiến tiền vệ sinh năm 1998 mất hút dần trong màu áo The Blues. Thế nhưng đừng quên, vì sao trước đây người ta lại đặt cho Pulisic cái biệt danh "Eden Hazard mới".

Six senior Chelsea players who need to step up this season… starting with the Uefa Super Cup - Bóng Đá

Pulisic cần được trao cơ hội nhiều hơn nữa.

Tài năng của Pulisic là điều không thể bàn cãi. Anh sở hữu những phẩm chất kỹ thuật tuyệt vời cùng một lối đá giàu đột biến. Tất cả những gì tinh túy nhất của Pulisic, tài năng của anh, mọi thứ đã được kiểm chứng tại Borussia Dortmund. Cái mà cầu thủ người Mỹ cần bây giờ, có lẽ là sự tin tưởng từ Frank Lampard mà thôi.

Với một cầu thủ trẻ tới thi đấu trong một môi trường mới, tâm lý luôn là yếu tố ảnh hưởng rất nhiều tới khả năng thích nghi, qua đó gián tiếp tác động tới phong độ của trên sân. Có thể ngay lúc đầu, Pulisic sẽ còn đá dưới mức kỳ vọng. Thế nhưng nếu Lampard có thể tiếp tục đặt niềm tin vào anh, sẽ chẳng có gì ngạc nhiên nếu trong tương lai gần, Chelsea sẽ có tới 2 Hazard trong đội hình: một là Mason Mount, và hai là Pulisic.

Những bàn thắng đẹp trong các trận khai màn của Chelsea:

Anh Tú | 13:00 20/09/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục