"Tiểu Federer" và danh hiệu để đời

14:00 Thứ ba 21/11/2017

TinTheThao.com.vnSau bao nhiêu năm sống dưới hình ảnh một tay vợt bản sao của Federer, Dimitrov giờ đây đã thật sự trưởng thành trên phương diện chuyên môn.

Trận chung kết ATP Finals năm nay là trận chung kết vô cùng đặc biệt khi hai tay vợt Dimitrov và Goffin đều là những tay vợt 9x, đặc biệt hơn khi họ cùng lần đầu tham dự giải nhưng lại để lại được một ấn tượng cực lớn với giới chuyên môn.

Dimitrov rõ ràng có quá nhiều lợi thế trước Goffin khi thắng 7/8 lần gặp nhau, cùng với đó là một phong độ cực tốt khi thắng 4 trận vòng bảng. Những lợi thế đó đã giúp Dimitrov bước vào trận đấu với sự tự tin cao độ và anh giành chiến thắng chung cuộc 2-1 (7-5, 4-6, 6-3) sau 2 giờ 32 phút thi đấu.

Thời khắc đăng quang, Dimitrov đổ gục xuống sân. Tay vợt 26 tuổi còn không thể tin mình đã là chủ nhân của danh hiệu ATP Finals. Trên khán đài, hàng ngàn người hâm mộ đã đồng thanh hô “Grigor, Grigor…”. Trong suốt hành trình của mình, “tiểu Federer” thể hiện phong độ cao với chuỗi 5 trận bất bại.

16b_ITHL

 

Chiến thắng này giúp Dimitrov trở thành tay vợt đầu tiên vô địch ngay lần đầu ra mắt, kể từ sau khi tay vợt người Tây Ban Nha Alex Corretja lên ngôi vào năm 1998. Đồng thời, tay vợt 26 tuổi cũng bỏ túi hơn 2,5 triệu USD, chỉ kém khoảng 500.000 USD so với số tiền anh thu về từ 44 chiến thắng trước đó trong năm nay. Quan trọng hơn, với 1.500 điểm thưởng, ngôi sao người Bulgaria cũng chính thức kết thúc năm 2017 ở vị trí số 3 thế giới, chỉ sau Nadal và Federer.

Video Dimitrov thắng thuyết phục Goffin:

 "Đây là một tuần tuyệt vời đối với tôi. Thật vinh dự khi được ở đây và tuần này là một trong những tuần tốt nhất mà tôi từng có. Tôi cảm ơn tất cả những người đã ủng hộ tôi trong thời gian qua”, Dimitrov bộc bạch.

Giờ đây ở tuổi 26, có lẽ người ta nên thôi gọi Dimitrov là "tiểu Federer" bởi anh đã có cho mình được một danh hiệu lớn để đời. Tay vợt người Bulgaria với thành công vang dội này hứa hẹn sẽ tiếp tục tỏa sáng ở đấu trường Grand Slam vào năm 2018.

Nam Anh - TinTheThao.com.vn - TTVN | 14:00 21/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục