Tiêu điểm vòng 6 Premier League: Bộ mặt mới của bầy Quỷ đỏ

17:38 Thứ hai 26/09/2016 | 1

TinTheThao.com.vnVòng 6 Premier League chứng kiến đại chiến thành London giữa Arsenal và Chelsea, trong khi các ông lớn cũng giành trọn vẹn 3 điểm một cách thuyết phục.

1. Ai cản nổi Man City, Liverpool?

swansea-man-city

 

Cả Man City vào Liverpool đều giành chiến thắng thuyết phục trước những đối thủ khó chơi như Swansea hay Hull City. Nói về Man xanh, đội bóng tiếp tục cho thấy sức mạnh vượt trội với sự trở lại của Sergio Aguero, người ghi cả 2 bàn thắng quan trọng. Thầy trò Pep Guardiola đã có trong tay 10 chiến thắng liên tiếp kể từ đầu mùa, trong đó có đạt tỉ lệ chiến thắng 100% tại Premier League.

Trong khi đó, Liverpool của Juergen Klopp cũng không hề kém cạnh. The Kop đã có 4 chiến thắng liên tiếp, trong đó đánh bại những ứng viên vô địch là Leicester City và Chelsea. Phong độ thăng hoa cũa Liverpool là lời thách thức mạnh mẽ đến toàn Premier League.

2. Hull City chỉ là "hổ giấy"

hull-city

 

Sau 2 lượt trận đầu tiên bỗng thi đấu thăng hoa, Hull City đã trở lại với hình ảnh vốn có của một tân binh mới lên hạng. Thất bại 0-1 trước Manchester United ở vòng 3 như đã lấy hết đi sự tự tin của The Tigers, để rồi từ lúc đó đến nay họ vẫn chưa biết 3 điểm là gì. Trước Burnley, thầy trò Mike Phelan cũng không thể giành thằng lợi, trong khi 2 vòng đấu sau Hull City cũng thua tan nát trước lần lượt Arsenal và Liverpool. Cơ hội biến thành "Leicester City 2.0" của The Tigers xem như đã tan biến.

3. Chelsea thảm bại trước Arsenal

arsenal-chelsea

 

Thực tế, đội chủ sân Stamford Bridge đã bộc lộ nhiều vấn đề từ trước trận gặp Arsenal. Hàng thủ liên tục mắc sai lầm, đặc biệt đến từ bộ đôi Branislav Ivanovic và Gary Cahill. Tân binh David Luiz cũng chẳng để lại nhiều ấn tượng như cái cách người ta kì vọng vào anh, trong khi Azpilicueta cũng đã xuống phong độ nhiều so với những mùa giải trước.

Chê trách Chelsea, nhưng cũng không quên giành những lời khen cho Arsenal. Pháo thủ có màn trình diễn xuất sắc nhất kể từ đầu mùa đến nay khi lần lượt Alexis Sanchez, Mesut Oezil rồi Theo Walcott biến Emirates thành một lễ hội thực sự. Arsenal đã từ lâu không biết mùi chiến thắng trước Chelsea, nhưng với 3 điểm có được mới đây, thầy trò Arsene Wenger có thể hoàn toàn tự tin trước những lần đụng độ trong tương lai.

4. Mất Harry Kane, Tottenham đã có Son Heung-min

tottenham-middlesbrough

 

Việc chủ công Harry Kane vắng mặt gần 2 tháng sau thắng lợi trước Sunderland khiến NHM Tottenham "méo mặt". Không vậy sao được khi trên hàng công, tân binh được kì vọng Vincent Janssen vẫn chưa một lần nổ súng dù được trao cơ hội liên tục. Hàng tiền vệ dù rất tài năng với những Christian Eriksen, Dele Alli hay Erik Lamela cũng không thể lúc nào cũng có thể ghi bàn.

Ấy vậy mà, một cầu thủ tưởng chừng là người thừa như Son Heung-min ở mùa trước bỗng nhiên rực sáng. Chỉ sau 3 trận từ đầu mùa đến nay, tiền đạo người Hàn Quốc đã có 4 bàn thắng, trực tiếp đem lại 6 điểm cho Tottenham. Tính xa hơn khi trong 5 trận gần nhất tại Premier League, Son Heung-min đã in dấu giày trong 7 bàn thắng của Tottenham, trong đó có 6 bàn thắng và 1 kiến tạo. Nếu cứ giữ phong độ xuất sắc như vậy, Son hoàn toàn có cơ hội đá chính cho Tottenham ở bất kì trận đấu nào.

5. Mourinho đã đúng khi "trảm Rooney"

man-united-leicester

 

Việc dũng cảm loại bỏ đội trưởng Rooney ở trận gặp Leicester City của Jose Mourinho đã phát huy tác dụng. Manchester United trình làng một bộ mặt thanh thoát và rất ra dáng "ông lớn". Paul Pogba như được giải thoát, trở thành nguồn cảm hứng ở tuyến giữa. Trong khi người thay thế Rooney là Juan Mata cũng có màn trình diễn hay nhất từ đầu mùa đến nay, đóng góp trực tiếp 1 bàn thắng và 1 kiến tạo. Dù vậy, niềm tin của Mourinho ở Rooney vẫn còn, tuy nhiên tiền đạo người Anh rõ ràng phải biết nắm bắt cơ hội ở những trận đấu tới. Còn bằng không, vị trí quen thuộc của anh trong phần còn lại của mùa giải là trên băng ghế dự bị.

Trần Duy - Thể thao Việt Nam | 17:10 26/09/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục