Tiêu điểm NBA ngày 9/4: Donovan Mitchell, từ kẻ vô danh đến ngôi sao thứ thiệt

21:19 Thứ hai 09/04/2018

TinTheThao.com.vnTrong lượt trận diễn ra vào ngày 9/4 của NBA 2017-18, Donovan Mitchell khiến các CĐV nhắc đến rất nhiều khi giúp Utah Jazz chính thức giành chiếc vé tham dự Playoffs.

Bước vào NBA 2017-18, Utah Jazz bị đặt rất nhiều hoài nghi khi không còn sự phục vụ của ngôi sao sáng nhất của Gordon Hayward – đã chuyển sang thi đấu cho Boston Celtics. Mặc dù vậy, Utah Jazz vẫn có lần thứ 4 liên tiếp được góp mặt ở Playoffs nhờ sự dẫn dắt của nhân tố đầy bất ngờ mang tên Donovan Mitchell.

donovan-mitchell-utah

 Donovan Mitchell từng muốn rời khỏi trại tập trung của kỳ Draft 2017.

Mitchell là một trong số những cầu thủ được góp mặt ở kỳ NBA Draft 2017. Ít ai biết rằng trong quá trình tham gia trong trại tập trung, cầu thủ 21 tuổi từng có thời điểm tự ti về khả năng của mình so với đồng nghiệp cùng trang lứa. Mitchell từng kể lại nếu không có sự động viên kịp thời của Paul George và Chris Paul, có lẽ anh đã rút lui khỏi kỳ Draft vừa rồi.

Trong đợt tuyển chọn, Mitchell không được chú ý quá nhiều và chỉ có lượt Pick 13 từ Denver Nuggets. Sau đó, anh được đội bóng này đẩy đến Utah Jazz. Có lẽ, BLĐ Denver Nuggets sẽ tiếc nuối rất nhiều bởi họ đã vô tình đánh mất một trong những tài năng sáng giá nhất của giải đấu ở thời điểm hiện nay.

Giai đoạn đầu mùa, Mitchell không có cơ hội để chứng tỏ bản thân. Nhưng kể từ thời điểm của tháng 12 trở đi, cầu thủ 21 tuổi được tin tưởng và chơi ngày càng hay. Ngày 2/12, Mitchell trở thành tân binh ghi điểm nhiều nhất trong lịch sử của NBA khi anh có 41 điểm trong trận đấu với New Orleans Pelicans. Trước đó, vào năm 2011, Blake Griffin từng ghi được 40 điểm trong màu áo LA Clippers.

Cũng trong trận đấu này, Mitchell còn đánh bại luôn Stephen Curry ở khía cạnh của một tân binh. Anh có 6 cú ném ba điểm thành công – vượt qua con số 5 cú ném ba điểm thành công được Stephen Curry thực hiện thành công ở mùa giải tân binh 2010.

y7yekhhn4gczpjok2y58

 Nhưng sau đó, Mitchell quyết định gia nhập NBA và tỏa sáng.

Sau đó ít ngày, Donovan Mitchell một lần nữa khiến cả giải đấu sửng sốt khi thực hiện thành công tổng cộng 61 cú ném ba điểm thành công sau 25 trận đầu tiên của mùa giải. Mitchell đã vượt qua thành tích 56 cú ném ba điểm của Damian Lillard và 54 cú ném ba điểm thành công của Allen Iverson.

Tiếp theo, tại kỳ Slam Dunk Contest 2018, Donovan Mitchell chỉ được tham dự theo diện vé vớt vì Aaron Gordon không thể tham dự vì chấn thương. Tuy nhiên, ngôi sao của Utah Jazz đã thể hiện xuất sắc và trở thành người chiến thắng ở cuộc thi này.

Cho đến hiện tại, Mitchell đã chơi tổng cộng 77 trận, trung bình 33.5 phút. Cầu thủ 21 tuổi đã đóng góp cho đội bóng trung bình 20.5 điểm, 3.7 rebounds và 3.7 kiến tạo. Sự xuất sắc của Mitchell ở mùa giải này đã giúp cuộc đua của danh hiệu “Tân binh xuất sắc nhất mùa giải” không còn là con đường 1 chiều của Ben Simmons.

Tân binh của Utah Jazz từng tuyên bố, anh sẽ làm tất cả để giành chiến thắng ở cuộc đua này. Dù hết sức khó khăn, song cơ hội vẫn chưa hết đối với Mitchell. Nhưng điều quan trọng hơn cả, trước mắt Mitchell là cả chặng đường Playoffs cùng Utah Jazz và anh cần phải giữ vững phong độ đó.

Những cú Dunk tuyệt vời của Donovan Mitchell:

Thanh Hoài - Theo Bongro24h.vn | 21:19 09/04/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục