Tiêu điểm NBA ngày 5/3: Quái vật Anthony Davis thức tỉnh ở vị trí trung phong

20:02 Thứ hai 05/03/2018

TinTheThao.com.vnTrong ngày thi đấu 5/3, Anthony Davis thêm một lần nữa rực sáng để mang đến chiến thắng cho New Orleans Pelicans.

Khi DeMarcus Cousins gặp phải chấn thương, các CĐV của New Orleans Pelicans đã hết sức lo lắng cho viễn cảnh của đội nhà – đặc biệt là cơ hội tham dự Play-off. Thế nhưng, thực tế cho thấy, khi “Bồ nông” không có Cousins, có vẻ như sức mạnh của họ trở nên đáng gờm hơn.

usa_today_10658933.0

  Anthony Davis thể hiện phong độ đáng sợ.

8 trận gần nhất, New Orleans đều giành được chiến thắng. Cũng nhờ điều đó, “Bồ nông” từ viễn cảnh có thể bị đánh bật khỏi Top 8 ở bất kì thời điểm nào bỗng chốc thăng tiến một mạch và xếp vị trí thứ 4 trên BXH miền Tây – chỉ kém hơn đội xếp thứ 3 là Portland Trail Blazers với cách biệt 1 trận thắng.

Cousins chấn thương là tổn thất rất lớn đối với New Orleans. Nhưng đây cũng chính là bước đệm lớn nhất để ngôi sao Anthony Davis chơi thăng hoa hơn so với giai đoạn trước đó – thời điểm Davis phải san sẻ gánh nặng với Cousins. Còn bây giờ, Davis trở thành trung tâm và là niềm hy vong lớn nhất của toàn đội.

Thống kê cho thấy khi không có Cousins, Davis chạm bóng nhiều hơn 12 lần trong mỗi trận, tăng 2.1 cú ném và thực hiện những pha lên rổ nhiều gấp 2 lần so với thời điểm trước. Cũng nhờ điều đó, Davis đang sở hữu con số thống kê tuyệt vời sau 8 trận: 39.3 điểm, 15 rebounds, 3 steals, 2.7 blocks. Hiệu suất dứt điểm của Davis đạt mức 53.5% và tỷ lệ ba điểm 39.1%.

dm_180227_NBA_Pelicans_Anthony_Davis_SOTFULL359

  Không có Cousins bên cạnh, Davis chơi ấn tượng hơn.

Mặc dù đang thể hiện được phong độ xuất sắc, song Davis rất khiêm tốn khi chia sẻ với báo giới: “Ở tập thể này, tôi sẵn sàng làm mọi thứ để giành chiến thắng. Tôi sẵn sàng chơi ở vị trí trung phong hoặc bất kỳ vị trí nào và chỉ ý nghĩa khi toàn đội thắng cuộc.”

Thời kỳ còn chơi cạnh Cousins, Davis được bố trí ở vị trí Tiền phong chính và chơi tốt. Nhưng đến khi được trở về vị trí trung phong sở trường, ngôi sao 24 tuổi đã hóa quái vật và đang hủy diệt cả giải đấu. Phong độ quá ấn tượng của Davis ở thời điểm hiện nay đã khiến các CĐV của New Orleans tạm thời quên đi hình bóng của DeMarcus Cousins.

Anthony Davis chơi ấn tượng trước Anthony Davis:

Thanh Hoài - TinTheThao.com.vn - TTVN | 20:03 05/03/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục