Tiêu điểm NBA ngày 20/1: Jimmy Butler bất lực nhìn “bầy sói” đổ máu

21:19 Thứ ba 20/03/2018

TinTheThao.com.vnSau những thất bại liên tiếp trong quãng thời gian gần đây, Minnesota Timberwolves hiện đang là đội bóng xếp cuối cùng trong nhóm dự play-off.

Ngày hôm qua, Jimmy Butler đã trấn an NHM Minnesota Timberwolves bằng cách thông báo chấn thương của mình đang tiến triển rất tốt và anh háo hức trước viễn cảnh trở lại và cống hiến cho đội bóng kể từ vòng play-off.

butler_1ejzzhtao57t7135tn5egs1c4m

 Jimmy Butler muốn quay trở lại ở vòng play-off.

Thế nhưng, chỉ sau một ngày, “bầy sói” đã rơi xuống vị trí thứ 8 trên BXH miền Tây sau khi các đối thủ cạnh tranh với họ như New Orleans Pelicans, Utah Jazz và San Antonio Spurs đều có được chiến thắng. Nếu đoàn quân của HLV Tom Thibodeau không sớm chấn chỉnh tình hình trong quãng trận còn lại, không chừng mùa giải NBA 2017-18 sẽ chính thức khép lại đối với Jimmy Butler?

Trước khi bước vào mùa giải này, Minnesota là một trong những đội bóng được đánh giá rất cao cho cơ hội cạnh tranh chức vô địch ở miền Tây. “bầy sói” chiêu mộ thành công ngôi sao Jimmy Butler từ Chicago Bulls và cả bản hợp đồng chất lượng Jeff Teague. Bên cạnh đó, đội hình Minnesota đã có sẵn bộ đôi trẻ trung, nhưng đầy tài năng là Andrew Wiggins và Karl-Anthony Towns.

usa_today_10491749.0

 Nhưng các đồng đội của anh hiện đang chơi khá tệ.

Phần lớn thời gian của vòng Regular Season, Minnesota luôn có mặt trong Top 4 đội mạnh nhất ở miền Tây – chỉ kém hơn so với Houston Rockets, Golden State Warriors và phần nào đó là San Antonio Spurs. Nhưng kể từ khi Jimmy Butler chấn thương, Minnesota bắt đầu có dấu hiệu đi xuống và đã rơi vào viễn cảnh “cầm đèn đỏ” như hiện nay – “Bầy sói” đã thua 6/10 trận gần nhất.

Việc rơi xuống tận vị trí thứ 8 chẳng khác gì một “gáo nước lạnh”, dội thẳng vào niềm kiêu hãnh của Minnesota. Tuy nhiên, gáo nước lạnh đến ở thời điểm này vẫn còn kịp để HLV Tom Thibodeau và các học trò bừng tỉnh và chơi tốt hơn trong chặng đường còn lại của mùa giải. Minnesota chỉ đang hơn 2 đội xếp sau là LA Clippers và Denver Nuggets 4 trận trắng và hoàn toàn có thể ôm hận nếu cứ thua liểng xiểng như thời gian qua.

Mùa giải 2003-2004, Minnesota của những Kevin Garnett, Latrell Sprewell hay Sam Cassell… đã vào đến trận chung kết miền Tây, song đã bị Los Angeles Lakers đánh bại với tổng tỷ số 2-4. Đây cũng là lần gần nhất Minnesota được góp mặt ở play-off và các CĐV của họ đang rất trông chờ “bầy sói” sẽ quay trở lại với sân chơi này sau 13 năm ròng rã. Không chỉ có các CĐV, sói đầu đàn Jimmy Butler cũng đang mong chờ đến ngày được tái xuất ở play-off NBA 2017-18.

Xem Clip Minnesota gục ngã trước Houston:

Thanh Hoài - Bongro24h.vn | 21:19 20/03/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục