Tiêu điểm NBA ngày 19/3:Tháng năm rực rỡ trở về với Derrick Rose

12:00 Thứ ba 20/03/2018

TinTheThao.com.vnTrong ngày thi đấu 19/3, Derrick Rose đã có màn trình diễn xuất sắc trong màu áo Minnesota Timberwolves.

Cách đây gần 2 tuần, Derrick Rose vẫn đang là cầu thủ thất nghiệp sau khi bị Utah Jazz hất hủi. Derrick Rose vốn chơi cho Cleveland Cavaliers kể từ mùa giải 2017-18. Tuy vậy, cựu MVP đã bị “Kỵ Sĩ” đẩy đến Utah Jazz ở ngày cuối cùng của hạn chuyển nhượng. Utah Jazz dù nhận được Rose, song quyết định thanh lý hợp đồng với ngôi sao 29 tuổi.

 Rose chơi tuyệt hay ở trận đấu vừa rồi.

Liên tục nhận những gáo nước lạnh, Rose tỏ ra chán nản với số phận của chính mình. Một số nguồn tin cho biết cựu ngôi sao của Chicago Bulls đã tính đến chuyện giải nghệ nhằm chấm dứt chuỗi ngày đen tối tại đây. Tuy vậy, đúng ở thời điểm khó khăn nhất của sự nghiệp, vòng tay của Minnesota Timberwolves đã dang rộng để chào đón Rose.

Rose được “bầy sói” ký bản hợp đồng ngắn hạn. Tại đây, anh đoàn tụ với người thầy cũ Tom Thibodeau và 2 đồng đội Jimmy Butler, Taj Gibson – cả 4 đã từng gắn bó cùng nhau trong màu áo Chicago Bulls. Tính đến nay, Rose đã ra sân trong vòng 4 trận và anh vừa để lại được những tín hiệu vô cùng tích cực.

Minnesota Timberwolves tiếp đón Houston Rockets trên sân nhà vào sáng ngày 19/3 (theo giờ Việt Nam). Có sự tự tin rất lớn dưới sự tiếp sức của các CĐV trên sân Target Center, song “bầy sói” đã chịu lép vế trước một Houston đang có phong độ quá cao. 2 hiệp đầu tiên, Minnesota bị dẫn trước với cách biệt lên đến 21 điểm. Đến hết hiệp 3, cách biệt tỷ số vẫn ở mức 16 điểm (91-107).

 Những nỗ lực của Rose chưa đủ để cứu Minnesota.

Lúc này, không nhiều CĐV của Minnesota dám nghĩ đến viễn cảnh đội bóng của mình sẽ tạo nên màn lội ngược dòng. Karl-Anthony Towns câm lặng, Andrew Wiggins không thể làm gì và những siêu dự bị của Minnesota như Jamal Crawford, Tyus Jones hoàn toàn bó tay. Nhưng đúng thời điểm này, Derrick Rose bất ngờ đứng lên để vực dậy tinh thần cho đội bóng.

Rose liên tục ghi điểm và chơi như thể đang “hồi teen”. Cầu thủ 29 tuổi có hai tình huống xâm nhập cực kỳ tuyệt vời, sau đó kéo lại tinh thần cho cả đội bằng cú Dunk dũng mãnh ở phút thứ 8 của hiệp 4, tình huống khiến các CĐV nhớ lại những tháng năm rực rỡ  anh ở Chicago Bulls. Ngay sau đó, Rose là người tung ra đường chuyền tuyệt vời để Karl-Anthony Towns thực hiện tiếp cú Dunk rổ, giúp Minnesota rút ngắn cách biệt xuống chỉ còn 5 điểm.

Rose đã truyền cảm hứng tuyệt vời (8 điểm trong hiệp 4) để “bầy sói” trở lại với hình ảnh của những kẻ “khát máu”. Nhưng tiếc thay, đó là tất cả những gì mà Minnesota có thể làm được trong trận đấu này. 4 phút còn lại, đội chủ nhà không tận dụng được bước đệm tâm lý đó và đành thất bại với tỷ số chung cuộc 120-129.

Minnesota đã gục ngã, nhưng với cá nhân Derrick Rose thì không. Khi được “bầy sói” cưu mang, Rose từng tuyên bố sẽ làm tất cả để trở lại với hình ảnh vốn có của mình. Và ngày hôm nay, ngôi sao 29 tuổi đã phần nào chứng minh cho lời nói của mình.

Một trận đấu chưa thể nói lên được điều gì, song Minnesota hoàn toàn có quyền kỳ vọng nhiều ở Rose trong chặng đường còn lại của vòng Regular Season và cả play-off. Đúng như lời của HLV Tom Thibodeau, Rose là mảnh ghép quan trọng để Minnesota làm nên chuyện với một điều kiện Rose sẽ không phải gặp thêm một chấn thương nào nữa!

Xem Clip màn trình diễn của Derrick Rose trong trận đấu Houston:

Thanh Hoài - Bongro24h.vn | 21:00 20/03/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục